MWC 2016 - Samsung và Qualcomm trình diễn thiết bị để cung cấp tế bào nhỏ ngành công nghiệp hàng đầu hỗ trợ LTE trong phổ không có giấy phép Small Cells hỗ trợ LTE phổ tần số không cần cấp phép

Samsung Electronics và Qualcomm Technologies, Inc., một công ty con thuộc Qualcomm Incorporated, đã giới thiệu tại MWC 2016 sản phẩm Small Cell hỗ trợ LTE trong phổ không cần giấy phép để nâng cao tốc độ và khả năng của các mạng di động - giúp các nhà khai thác dịch vụ di động mở rộng vùng phủ sóng và trải nghiệm người dùng.

Khi số lượng dịch vụ dữ liệu và thiết bị điện thoại thông minh tăng cao, sẽ cần nhiều phổ tần số hơn để tăng tốc độ truy cập dữ liệu và đảm bảo sự hài lòng của người dùng. LTE phổ Không cấp phép là công nghệ sử dụng băng tần cần cấp phép và băng tần không cần cấp phép, chẳng hạn như 5 GHz, có hiệu quả và kịp thời trong việc nâng cao công suất và tốc độ mạng.

Samsung LTE-Ue Femtocell sử dụng chíp Qualcomm FSM 9955 của Qualcomm Technologies. Thông qua sự kết hợp của phổ tần cấp phép và không có giấy phép, Small  Cells LTE-U eFemto của Samsung giúp các nhà khai thác dịch vụ di động đối phó với nhu cầu tăng vọt dữ liệu di động bằng cách cải thiện hiệu suất mạng tại các điểm truy cập hotsot, môi trường doanh nghiệp bao gồm các văn phòng, trung tâm thương mại, bệnh viện và các không gian công cộng khác.

Qualcomm FSM9955 chipset sử dụng công nghệ Carrier Sensing Adaptive Transmission (eCSAT) kết hợp Wifi theo tiêu chuẩn mới nhất LTE-U Forum, cho phép chia sẻ băng tần không cần cấp phép dưới và trên ngưỡng Wi-Fi’s Energy-Detect (ED).

Sử dụng Qualcomm FSM 9955 chipset, Small Cell Samsung LTE-Ue Femto hỗ trợ LTE Licensed-Assisted Access (LAA) bằng cách nâng cấp phần mềm đơn giản. LAA kết hợp với tính năng "Nghe-Trước khi-Nói" Listen-Before-Talk) là tính năng cần thiết trong khu vực cùng tồn tại với wi-Fi, là giải pháp toàn cầu cho LTE phổ không cần cấp phép. LAA là một phần của tiêu chuẩn 3GPP LTE Advanced Pro phiên bản 13 được hoàn thành vào đầu năm 2016 và dự kiến sẽ được thông qua nhanh chóng cho tất cả các nhà khai thác trên toàn thế giới.

Thiết bị Small Cell Samsung LTE-Ue Femto được thiết kế với khả năng cắm là chạy (plug-and-play) giúp cài đặt dễ dàng hơn cho cả doanh nghiệp và nhà khai thác di động. Mỗi SmallCell hỗ trợ ba băng tần 20 MHz, trên cả băng tần được cấp phép và không cần cấp phép , với băng thông lớn nhất 450Mbps.