Trilliant và Saigon Hi-Tech Park ký hợp đồng thành phố thông minh

Trilliant và Saigon Hi-Tech Park ký hợp đồng thành phố thông minh VT Techlogy

Trilliant, hãng cung cấp giải pháp IoT và truyền thông năng lượng thông minh, đã ký hợp đồng với Saigon Hi-Tech Park (SHTP) để triển khai dự án thành phố thông minh đầu tiên.

Trilliant sẽ lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng LED, cùng với hệ thống điều khiển và quản lý thành phố thông minh. Hệ thống chiếu sáng sẽ kết nối với hệ thống đo đếm điện AMI của Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh, để tạo ra các ứng dụng cho thành phố thông minh. Việc kết nối hệ thống chiếu sáng vào hệ thống đo đếm điện sẽ mở ra nhiều giải pháp sáng tạo cho thành phố thông minh, cho phép SHTP tăng hiệu quả, tăng lợi nhuận, hoạt động ổn định và an toàn hơn cho người dùng, thu hút thêm người dùng và doanh nghiệp mới.

Theo Navigant Research, cảm biến và các công nghệ khác đang được bổ sung vào mạng lưới chiếu sáng đường phố thông minh, cung cấp thêm các dịch vụ mới của thành phố, bao gồm các ứng dụng giám sát an ninh, giám sát chất lượng không khí, sạc cho xe điện EV, giao thông thông minh và bãi đậu xe thông minh.

"Mạng lưới chiếu sáng thông minh SHTP sẽ làm nền tảng cho các ứng dụng thành phố thông minh khác, làm tiết kiệm năng lượng và công bảo dưỡng". Bryan Spear, Giám đốc điều hành châu Á Thái Bình Dương Trilliant nói.

Hợp đồng là bước tiếp theo trong giải pháp truyền thông thông minh của Trilliant tại Đông Nam Á. 5 tháng trước Trilliant đã ký hợp đồng với Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh triển khai thí điểm mạng đo đếm điện năng AMI tại khu vực SHTP, bước cơ bản cho EVN triển khai lưới điện thông minh để tăng cường hiệu quả, độ tin cậy và giá thành hợp lý cung cấp điện năng cho khách hàng.