Rafael mua lại công ty sản xuất UAV Aeronautics

Công ty quốc phòng Israel Rafael Advanced Defense Systems đã tiến hành mua lại công ty Aeronautics Limited chuyên về công nghệ mấyy không người lái dùng cho tình báo, trinh sát và giám sát (C4ISR). Thoả thuận mua lại 50% cổ phần được chấp thuận hôm 3/9 cho phép hãng thâm nhập sâu hơn vào thị trường UAV đặc biệt là UAV hàng không.

Rafael được biết đến với tổ hợp phòng không Iron Dome, hệ thống bảo vệ chủ động Trophy, hệ thống bám mục tiêu Litening pods và trí tuệ nhân tạo cao cấp. Aeronautics chuyên về UAV với sản phẩm được sử dụng ở hơn 50 nước. Các hệ thống, cảm biến của Rafael có thể dùng với UAV Aeronautics để nâng cao tính năng các UAV này. Trong quá khứ Rafael cũng đã hợp tác với các công ty UAV quốc tế cũng như trong nước. Ví dụ bộ bám mục tiêu RecceLite pod được sử dụng trong General Atomics’ Predator B/MQ-9s cấp cho không quân Italia năm 2016. Rafael muốn thúc đẩy nhiều hơn thị trường UAV như dòng UAV hạng nhẹ Orbiter 3 hoạt động phạm vi 150 km dùng cho tình báo, giám sát, chỉ thị mục tiêu và trinh sát. 

Rafael sẽ duy trì Aeronautics như công ty độc lập phát triển sản phẩm bổ sung cho Rafael. Năm 2012 hai công ty cũng đã hợp tác mua lại Controp Precision Technologies sản xuất bộ cảm biến quang điện cho C4ISR. Controp nổi tiếng với bộ cảm biến quang điện / hồng ngoại (EO/IR) dùng cho không quân và hải quân. Năm 2017 Controp cấp bộ cảm biến quang điện / hồng ngoại  iSea-40HD cho hải quân Việt Nam. Năm 2019, Controp hợp tác với Bharat Electronics Ltd. (BEL) cấp bộ cảm biến quang điện cho Lực lượng vũ trang Ấn Độ. Aeronautics UAV Orbiter 2 đã được sử dụng tại Việt Nam dùng cho trinh sát và chỉ thị mục tiêu pháo binh.