Controp cung cấp thiết bị quang điện tử cho tàu tuần tra Bộ đội biên phòng

Ngày 8/9, Hãng Controp Israel công bố đã nhận được hợp đồng cung cấp hệ thống giám sát và quan sát cho các tàu tuần tra đóng mới cho Bộ đội Biên phòng Việt Nam. Thiết bị quang điện tử iSea-25HD, phiên bản đơn giản của iSea30 và iSea50 dùng cho tàu tuần tra cỡ nhỏ và trung bình. Thiết bị được lắp lên 12 tàu tuần tra đóng mới do Ấn Độ đóng cho Biên phòng Việt Nam, với 7 chiếc đóng tại nhà máy đóng tàu Hồng Hà, số còn lại được đóng tại Công ty đóng tàu L&T Ấn Độ.

iSea-25HD có trọng lượng nhẹ trang bị camera quan sát ngày đêm, phát hiện được vật thể và tàu cá nhỏ ở khoảng cách 10 km, tàu cá lớn ở khoảng cách 20 km. Thiết bị có trang bị công cụ đo khoảng cách bằng lazer. iSea-25 HD nặng 13 kg, khối quay liền khối duy nhất không cần vỏ che bên ngoài khác với các mẫu cũ. Thiết bị cho phép quan sát hình ảnh liên tục, tầm nhìn thẳng line-of-sight  cho hình ảnh rõ ràng ngay cả vùng biển khắc nghiệt, chịu được môi trường khắc nghiệt như sương mù, độ ẩm ...

21/12 Ấn Độ bàn giao chiếc tàu tuần tra đầu tiên

Ngày 21/12 Ấn Độ đã bàn giao tàu tuần tra đầu tiên cho Việt Nam. Việc bàn giao diễn ra trong buổi họp Thượng Đỉnh trực tuyến giữa Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, đồng thời khởi công đóng mới 7 chiếc tàu tuần tra cao tốc tại Việt Nam.