Samsung Engineering trúng thầu nhà máy PP, PE tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn

Samsung Engineering thông báo đã ký hợp đồng trị giá 500 triệu đô la với Công ty TNHH Hóa Dầu Long Sơn (Long Son Petrochemicals Co., Ltd.  - LSP), công ty con thuộc SCG Chemicals xây dựng nhà máy Polyolefins. Hợp đồng được ký tại trụ sở SCG Chemicals, Thái Lan. Dự án nằm tại đảo Long Sơn, 30 km phía bắc thành phố Vũng Tàu và khoảng 70 km từ thành phố Hồ Chí Minh. Hợp đồng được ký giữa Tổng Giám đốc LSP Thammasak Sethaudom và Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Samsung Engineering Sungan Choi, với sự tham dự của Chủ tịch SCG Chemicals Cholanat Yanaranop, Phó Chủ tịch Somchai Wangwattanapanich.

Samsung Engineering trúng thầu nhà máy PP, PE tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn

Samsung Engineering sẽ xây nhà máy sản xuất High-density polyethylene (HDPE) với công suất 450 ngàn tấn / năm và nhà máy sản xuất Polypropylene (PP) với công suất 400 tấn / năm. Cả hai nhà máy này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022 và là nhà máy đầu tiên của LSP tại Việt Nam. Phạm vi công việc bao gồm lò phản ứng (Reactor),  Máy đùn (Extruder), và máy đóng bao, xây dựng Subsation và Cooling Tower.

Nhà máy HDPE và PP Long Sơn là nhà máy thứ 15 của Samsung Engineering tại Việt Nam. Trước đây, Samsung đã xây dựng một số nhà máy sản xuất hydrocacbon ở Việt Nam như nhà máy sản xuất phân bón, PVC và Gas. Trên thế giới Samsung đã xây dựng 11 nhà máy Polyethylene và 9 nhà máy Polypropylene.

Cập nhập tiến độ tổ hợp lọc hoá dầu Long Sơn đến ngày 24/8/2019

Các tổng thầu EPC đã vào Long Sơn, Vũng Tàu tiến hành các bước chuẩn bị thi công dự án bao gồm: thuê văn phòng, nhà xưởng, kho bãi, tuyển dụng nhân sự , tìm kiếm nhà thầu phụ ....

Tổng mức đầu tư đăng ký 5.4 tỷ đô la. Chủ đầu tư vay 3,2 tỷ USD từ 6 ngân hàng, bao gồm: Sumitomo Mitsui Banking Corporation, Mizuho Bank, Bangkok Bank, Krung Thai Bank, Siam Commercial Bank và Export-Import Bank of Thailand.

Các hạng mục thi công sẽ bắt đầu triển khai từ tháng 11/2019 và đồng bộ vào đầu năm 2020. Tất cả các gói tổng thầu sẽ cùng tiến hành song song từ đầu 2020 đến cuối năm 2022 và chạy thử, bàn giao để vận hành thương mại vào dầu năm 2023. Dự án trong quá trình xây dựng sẽ tạo ra 15.000 - 20.000 việc làm. Sau khi đi vào vận hành thương mại từ đầu năm 2023, LSP sẽ tạo ra trên 1.000 việc làm và đóng góp cho ngân sách quốc gia khoảng 2.500 tỷ đồng/năm trong vòng đời 30 năm hoạt động.

Danh sách các nhà thầu thi công đến nay như sau:

I. Tổng thầu EPC.

1. Nhà máy Olefin (Package A): Technip (Malaysia) + SK (Hàn Quốc).

2. Tank Farm và hệ thống đường ống (Package A2): Posco E&C (Hàn Quốc) + PVC MS (Việt Nam).

3. Nhà máy HDPE (Package B): Samsung Engineering Co, (Hàn Quốc) và Linde (Đức) .

4. Nhà máy PP (Package C): Samsung Engineering Co, (Hàn Quốc) và Linde (Đức) .

5. Nhà máy LLDPE (Linear low-density polyethylene) (Package D): Toyo (Thái Lan) + MESS (Nhật Bản) .

6. Hệ thống cầu cảng (civil, marine structure & dredging) (Package F): POSCO E&C (Hàn Quốc).

7. Điện Utility (CTU, steam, water plants) (Package G): Hyundai E&C (Hàn Quốc).

8. Tổng thầu xây dựng cơ bản (Package L): Posco E&C (Hàn Quốc).

9. Khu nhà ở (Package H&I): đang đấu thầu.

II. Danh sách nhà thầu khác.

Bản quyền công nghệ: Shaw, Technip, Linde, KBR

Hệ thống tự động hóa (MAC): Honeywell, Yokogawa, Emerson, ABB, Invensys

Hệ thống điện: ABB, Siemens

Đăng kiểm: LR, VR, DNV GL, BV, ABS

Bảo hiểm công trình: PVI, quốc tế

Tư vấn quản lý (PMC): SNC Lavalin

Cung ứng nguyên liệu: Qatar Petroleum/Shell

Danh sách nhà thầu phụ.

Hàn Quốc: Daelim, GS

Việt Nam (xây lắp): PTSC, Alpha ECC, DOBC, Lilama, Toyo Việt Nam, Technip Việt Nam, Posco Việt Nam

Giám định NDT thứ cấp: Alpha NDT, PVNDT

Khảo sát cầu cảng: PVE

Bọc ống chống ăn mòn PVCoating

Danh sách nhà cung ứng thiết bị.

Việt Nam: POS, Alpha ECC (modules)

Nước ngoài : GE, Siemens, MAN, Mitsubishi, Kawasaki, Shin Nippon, Atlas Kopco, Kobelco (thiết bị quay)

Kho bãi, cung vận, ăn uống.

Cảng Cái Mép (trung chuyển), Cảng Đông Xuyên, Sao Mai Bến Đình, PTSC Supply Base, Petrosetco/POTS

15/3/2020

Posco E&C đã đổ mẻ bê tông 3750 m3 Tank B Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn.

.

17/3/2020 Samsung Engineering chọn AEG Power Solution là nhà cung cấp tủ nguồn AC/DC

Samsung Engineering chọn AEG Power Solution là nhà cung cấp hệ thống thông tin liên lạc và giám sát an toàn, báo cháy và chống sét, safety management control (SMCS) và hệ thống sưởi, hệ thống thông gió và điều hoà HVAC, hệ thống lưu trữ điện UPS AC/DC và ắc quy đi kèm. Bao gồm Protect 8 UPS và bộ nạp ắc quy Protect RCS dùng cho công nghiệp thiết yếu với môi trường khắc nghiệt.

Samsung Engineering chọn giải pháp của AEG PS vì hệ số công suất cao, đạt tiêu chuẩn OECD, dùng cho môi trường khắc nghiệt. Hai bên đã hợp tác với nhau trong dự án PTT Wangnoi tại Thái Lan.

21/8/2020

Siam Cement Group’s (SCG) trong buổi thuyết trình với các nhà đầu tư tháng bảy đề xuất tổ hợp flexible-feed cracker tách ra được từ 20% đến 80% propane cho nguyên liệu sản xuất. SCG dùng công nghệ cracker điều chỉnh theo nguyên liệu đầu vào để giành lợi thế về chi phí. Dự án đã tiến hành được 23% và dự kiến hoàn thành vào năm 2023. SCG cũng dự kiến năng lực sản xuất hoá chất sẽ tăng lên 70% vào năm 2023, chủ yếu từ nhà máy xây tại Việt Nam.

4/3/2021 Samsung Engineering thông báo đã lắp đặt thành công module khổng lồ polypropylene unit

Samsung Engineering thông báo đã lắp đặt thành công module khổng lồ polypropylene unit. Module nặng 1382 tấn, cao 54 mét được lắp đặt tại địa điểm gần dự án, sau đó vận chuyển bằng đường biến và đường bộ đến vị trí lắp đặt tại tổ hợp Long Sơn. Samsung Engineering thiết kế 17 module cho tổ hợp dự án, và đã hoàn thành lắp đặt tất cả các module này.

4/2/2022 SCG bắt đầu kế hoạch giai đoạn 2 Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn

Tập đoàn SCG đã bắt đầu chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2 Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP Phase 2) giai đoạn 2 sau khi giai đoạn 1 (LSP Phase 1) đã hoàn thành được 91% dự kiến hoạt động thương mại giữa năm 2023. Báo cáo tài chính của tập đoàn ghi nhận khoản đầu tư cho nhà máy giai đoạn 2, song song với nhà máy cracking tại Indonesia mà dự kiến đưa vào hoạt động năm 2026. 

Dự án LSP giai đoạn 1 có công suất 1.6 triệu tấn olefins cho sản xuất  HDPE, LLDPE và PP. Nhưng nhu cầu này vẫn không đủ cho thị trường Việt Nam, thị trường lớn nhất của SCG sau Thái Lan nên công ty quyết định đầu tư giai đoạn 2. Năm 2021 doanh số bán hàng hóa chất của tập đoàn đã tăng 64% so với năm trước, chiếm từ 41% lên 61% doanh số toàn bộ tập đoàn. SCG sẽ tách bộ phận kinh doanh hóa chất thành công ty SCG Chemical và đưa lên thị trường chứng khoán trong năm nay.

6/10/2022  SCG Chemical kế hoạch IPO được chấp thuận, sẽ tiến hành vào đầu 2023.

 Kế hoạch IPO của SCG Chemical đã được Ủy ban Chứng Khoán và Giao dịch Thái Lan chấp thuận, dự kiến tiến hành Quý 1 năm 2023. SCG Chemica dự kiến niêm kết 3.85 tỷ cổ phiếu tương đương 25.2% vốn điều lệ công ty, để mở rộng sản xuất tại Việt Nam và Indonesia tăng cường chuỗi sản phẩm Vinyl. Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn đã hoàn thành được 96% vào Quý II, 2022 và hoàn thành vào Quý II / 2023, trong khi đó công ty đang lựa chọn địa điểm cho dự án giai đoạn 2.

5/6/2023 PV Gas sẽ cấp nguyên liệu thô cho  Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn

Ngày 5/6/2023, PV Gas đã ký hợp đồng với SCG cấp nguyên liệu thô cho Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn. Các nguyên liệu cấp bao gồm ethane, naphtha, propane.

19/2/2024 SGC sẽ tiên phong tham gia nỗ lực khử các bon

SGC tuyên bố sẽ hợp tác sâu rộng với các nhà sản xuất Nhật Bản như Toyotar Motor trong các nỗ lực tiên phong khử các bon theo chương trình hợp tác Nhật Bản Asean 50 năm.