Dupont tăng cường bộ đồ Hazmat do coronavirus

Hàng ngàn công nhân hãng Dupont đang phải tăng cường sản xuất bộ đồ cho nhân viên cứu trợ khẩn cấp và y tế do nguy cơ từ dịch cúm coronavirus. Nhà máy Dupont đã phải tăng công suất gấp 30 lần bình thường để đáp ứng các nhu cầu.

Bộ đồ Hazmat của hãng có 2 loại: phổ biến nhất là Tyvek với giá rẻ mỏng và bảo vệ cơ thể khỏi các chất dịch, nhưng không bảo vệ tay, chân hoặc mặt. Mức độ cao hơn hãng có bộ đồ che phủ toàn bộ cơ thể với bình dưỡng khí cung cấp. Bộ quần áo chống chất nguy hiểm Hazmat được các chuyên gia y tế sử dụng để phòng chống lây nhiễm. Báo cáo từ Trung Quốc cho thấy công nhân tại các nhà máy đang thiếu nghiêm trọng quần áo bảo hộ và mặt nạ.

Nhà máy hãng tại Richmon Hoa Kỳ rộng 500 hecta ủ nhiệt và kéo sợi polyethylene, sau đó cán phẳng và cuộn lại. Nguyên liệu được chuyển đến 9 nhà máy trên thế giới để may bộ đồ bảo vệ. Do nhà máy tại Trung Quốc đã quá tải cho thị trường nội địa nên hoạt động sản xuất của hãng phụ thuộc lớn vào nhà máy tại Việt Nam. "Việt Nam là cơ sở sản xuất lớn của chúng tôi, nhà máy tại Trung Quốc chủ yếu đáp ứng nhu cầu nội địa. Nên chúng tôi phải đẩy mạnh sản xuất cả tại Trung Quốc và Việt Nam" David Domnisch, Giám đốc Toàn cầu Bộ phận Bảo hộ Cá nhân (personal protection global business) nói.

15/4/2020 Dupont đưa ra chương trình "TyvekTogether"

Dupont đưa ra chương trình hợp tác "TyvekTogether" dùng vải Tyvek mới cho phép Các nhà sản xuất may mặc tăng sản lượng bộ đồ bảo hộ cá nhân lên 15 triệu sản phẩm mỗi tháng. Chương trình Tevek Togother bao gồm:

- Đưa ra chất liệu Tyvek 1222A tương tự như Tyvek 400 nhưng điều chỉnh độ rủ và gia công bằng tay vật liệu.

- Tyvek 1222A đưa ra với khổ phù hợp cho các nhà sản xuất truyền thống và nhà sản xuất mới, sử dụng công nghệ cắt và may đang có sẵn để đưa sản phẩm ra nhanh chóng phục vụ thị trường.

- Dupont hỗ trợ thiết kế, bao gồm mẫu và hỗ trợ kĩ thuật cho các sản phẩm mũ trùm và áo choàng không sử dụng trong phẫu thuật được tối ưu cho việc đơn giản quá trình sản xuất. Với việc hỗ trợ kĩ thuật này nhà sản xuất sẽ nhanh chóng đưa được sản phẩm ra thị trường.

- Đối tác có thể đưa ra thiết kế riêng về mũ trùm, áo choàng bảo hộ của riêng mình.

Dupont có hai dòng sản phẩm chính quần áo Hazmat với thương hiệuTyvek và Tychem.