Mười hai dự báo cho ngành công nghiệp viễn thông trong năm 2012

(Vien Tin) - Những gì chúng ta có thể mong đợi từ thị trường viễn thông trong năm tới? Rất nhiều kỷ lục mới trong ngành công nghiệp này như sự phát triển của thiết bị cầm tay, tăng vượt thị trường Ấn Độ so với Trung Quốc, sự suy tàn của WiMax cũng như sự phát triển công nghệ M2M, theo báo cáo nghiên cứu của hãng Pyramid Research.

Trong báo cáo này các nhà nghiên cứu thuộc bộ phận nghiên cứu viễn thông cung cấp 12 dự báo chi tiết cho ngành công nghiệp viễn thông toàn cầu. Đây là những điểm chính trong báo cáo:

- Thị trường dịch vụ viễn thông toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ 4% trong năm 2012, giảm so với 7% năm 2011. Sự suy giảm này là kết quả của sự biến động tăng cao và bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu.

- Tổng doanh thu dịch vụ cho thị trường viễn thông toàn cầu sẽ đạt 1,7 nghìn tỷ đô la mỹ hoặc 2,4% GDP toàn cầu năm 2012.

- Các nhà cung cấp dựa trên thị trường mới như America Movil, Airtel MTN sẽ thăng hạng trong bảng xếp hạng toàn cầu các công ty viễn thông trong khi các nhà cung cấp dịch vụ truyền thống như Deutsche Telekom Vodafone tụt hạng. America Movil, Airtel MTN chiếm ưu thế tại Mỹ Latinh, Ấn Độ và châu Phi.

- Số lượng thuê bao di động toàn cầu sẽ vượt qua mốc 6 tỷ trong tháng hai. Khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ vượt qua 3 tỷ thuê bao vào tháng Giêng.

- Ấn Độ sẽ vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia có số thuê bao di động lớn nhất.

- WiMax công nghệ 4G sẽ bắt đầu kết thúc tại châu Á. Giống như các khu vực khác, các nhà khai thác châu Á sẽ lựa chọn công nghệ LTE 4G.

- Băng rộng sẽ vượt ngưỡng 10% trên toàn cầu.

- Các nhà khai thác sẽ tập trung vào công nghệ "M2M" (cho quản lý năng lượng và phương tiện vận tải qua di động).

- Các nhà khai thác sẽ ngày càng phụ thuộc vào một chiến lược điện toán đám mây, dành cho thị trường cao cấp có tốc độ tăng trưởng dịch vụ CNTT thị trường doanh nghiệp.

- IPTV được sử dụng vượt ngưỡng 1% trên toàn cầu.

- Số máy PC hoạt động (cài đặt) trên toàn thế giới sẽ vượt qua mốc 2 tỷ.

- Thị trường thiết bị cầm tay di động sẽ vượt qua 200 tỷ USD.