Tin tức

Trung Quốc nói rằng sẽ đạt được mục tiêu carbon 5 năm sau khi bị lỡ năm 2011

Trung Quốc, nước phát thải carbon lớn nhất, cho biết sẽ đáp ứng mục tiêu 5 năm tiết kiệm năng lượng và cắt giảm khí gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2015 ngay cả sau năm 2011 không đạt mục tiêu do hạn hán làm giảm thủy điện.

"Năm ngoái chúng tôi không thuận lợi để đạt được các mục tiêu khí thải cắt", ông Zhang Ping, người đứng đầu Ủy ban phát triển  Cải cách Quốc gia "Thủy điện đã không phát điện được nhiều do hạn hán ở miền nam", Zhang nói.

Trung Quốc cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng cho mỗi đơn vị hàng hóa sản xuất (GDP) 2,01% trong năm 2011, thấp hơn mục tiêu 3,5%, Zhang cho biết tại một cuộc họp ở Bắc Kinh là một phần của Đại hội nhân dân toàn quốc. "Việc cắt giảm lượng khí thải carbon dioxide trên một đơn vị GDP thấp" oxit nitơ đã tăng 5,73%, ông nói.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã dành ưu tiên cho ô nhiễm, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo hạn chế các tác dụng phụ khác từ tăng trưởng kinh tế như bất ổn xã hội. Nước hạ thấp mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7,5%, từ năm 2004, để tạo ra một nền kinh tế bền vững hơn, nhằm mục đích cắt giảm 16% sử dụng năng lượng cho mỗi đơn vị hàng hóa GDP vào năm 2015.

Trung Quốc đã bỏ lỡ mục tiêu cắt giảm sử dụng 20% năng lượng cho kế hoạch 5 năm kết thúc năm 2010 ngay cả sau khi đóng cửa ít nhất 7.000 nhà máy và cấm giảm giá điện cho doanh nghiệp năng lượng tiêu thụ cao. Từ 2005-2010, Trung Quốc giảm sử dụng năng lượng 19% cho mỗi đơn vị GDP, Hội đồng Nhà nước cho biết trong tháng Chín.

Công nghệ lỗi thời

Trung Quốc sẽ tăng tốc độ loại công nghệ lỗi thời trong ngành năng lượng, thép, xây dựng, ngành công nghiệp kim loại màu hóa dầu, theo một tuyên bố ngày 29 tháng 2 trên trang web của chính phủ trung ương, trích dẫn một cuộc họp của Thủ tướng Ôn Gia Bảo chủ trì.

Trung Quốc vào tháng Chín cho biết lên kế hoạch để tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu hóa thạch bao gồm cả than đá và dầu mỏ. sẽ hạn chế tăng trưởng của ngành công nghiệp tiêu thụ năng lượng cao gây ô nhiễm môi trường trong kế hoạch năm năm.

Than đá chiếm khoảng 70% nhu cầu năng lượng. Kế hoạch cắt giảm sử dụng năng lượng ở các tỉnh ven biển của Chiết Giang, Giang Tô Quảng Đông, Thượng Hải Thiên Tân thành phố, 18% cho mỗi đơn vị GDP vào năm 2015.