Tin tức

Tổng công ty điện lực miền Nam đầu tư 225 triệu đô la trong các dự án điện

Tổng công ty Điện lực miền Nam đã công bố sẽ đầu tư gần 4,5 nghìn tỷ đồng (225 triệu USD) trong các dự án điện lớn trong năm nay trong nỗ lực để đảm bảo cấp điện cho nhân dân.

Các dự án bao gồm hệ thống cáp biển từ Hà Tiên đến đảo Phú Quốc và mạng lưới truyền tải điện ở khu vực nông thôn. Tập đoàn đã ký hợp đồng EPC với công ty Prysmian Italia Srl Powerlink lắp đặt 56km cáp dưới biển ra đảo Phú Quốc. Dự án dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2014, kết nối đường dây truyền tải điện với hòn đảo nghỉ mát. Hơn 2,3 nghìn tỷ đồng ($ 111 triệu USD ) được đầu tư vào dự án này.

Trong khi đó, 1 nghìn tỉ VND ($ 49 triệu USD) dùng xây dựng các công trình lưới điện tại các khu vực sinh sống của người Khmer ở Kiên Giang, Sóc Trăng và Trà Vinh. Năm nay, giai đoạn thứ hai của dự án sẽ được hoàn thành, đưa điện cho 33.312 hộ gia đình trong khu vực.

Ngân hàng Phát triển Đức tài trợ dự án điện nông thôn phân phối sẽ tăng tốc để đáp ứng thời hạn vào năm 2014. Với tổng vốn đầu tư 1 nghìn tỉ VND, dự án nhằm mục đích đảm bảo cung cấp điện ổn định, cải thiện an toàn và giảm tổn thất điện năng ở khu vực nông thôn.

Năm ngoái, công ty đã đầu tư tổng cộng 2,9 nghìn tỷ đồng ($ 139 triệu USD) trong 45 dự án lưới điện 110kV và 218 lưới phân phối ở miền Nam.