Tin tức

Thị trường video OTT dự báo đạt 20 tỷ đô la vào năm 2015

Doanh thu video OTT trên toàn thế giới tiếp tục tăng trưởng mạnh - với Netflix, Hulu, Apple và Amazon.

Thị trường OTT đạt doanh số 8 tỷ đô la trong năm 2012, tăng trưởng 60% so với năm trước. Tăng trưởng nhanh chóng tiếp tục giúp thị trường đạt 20 tỷ đô la vào năm 2015, theo ABI Research.

Việc này xảy ra do các nhà cung cấp nội dung giải trí truyền thống cảm thấy thuận tiện hơn với nền tảng truyền thông mới. "Việc chuyển sang kỹ thuật số và OTT đang tăng nhanh, đặc biệt là các nhà cung cấp nội dung" Michael Inouye, nhà phân tích cao cấp của ABI Research.

ABI Research nói rằng ba thị trường lớn nhất - Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á-Thái Bình Dương - có sự tăng trưởng  vượt quá 50% trong năm 2012.

Dịch vụ Subscription Video On Demand (SVOD), như Netflix, sẽ tiếp tục thống trị mảng kinh doanh OTT. Nhưng các mô hình kinh doanh / khách hàng mới hơn cũng sẽ phát triển. Trong năm 2012, ABI cho biết 58% doanh thu của video OTT đến từ subscription services.

Sam Rosen, giám đốc thực tế của ABI, nói: "Cho dù đó là Netflix mở rộng sang các thị trường quốc tế hoặc ABC và CBS chuyển sang các dịch vụ mới, thị trường sẽ phân khúc theo yêu cầu nội dung của người tiêu dùng cho các phương tiện truyền thông tương lai mới. "