Tin tức

Sumitomo xây dựng khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc

Sumitomo Corp dự định đầu tư Khu công nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc, bao gồm một loạt nhà máy cho thuê dành cho các doanh nghiệp nhỏ Nhật Bản muốn thâm nhập vào công nghiệp sản xuất phụ trợ tại Việt Nam.

Nhà đầu tư dự kiến sẽ chi tổng cộng 15 tỷ yên (120 triệu USD) để xây dựng khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc, gần sân bay và cảng biển, diện tích ban đầu 200 ha và sau đó mở rộng lên đến 260 ha. Khu công nghiệp dự kiến hoạt động vào năm 2018 và sức chứa lên đến 80 công ty. Khoảng 10% khu công nghiệp dành cho các nhà máy nhỏ thuê.

Đây là khu công nghiệp ở nước ngoài thứ bảy của Sumitomo. Công ty tập trung vào khu vực Đông Nam Á, với các khu công nghiệp tại Indonesia, Philippine và Việt Nam. Hai khu công nghiệp tại Việt Nam của Sumitomo có diện tích 620 ha và sức chứa 150 công ty.

Chính phủ Việt Nam đang xây dựng cơ sở hạ tầng để hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài như là cơ sở xuất khẩu toàn cầu. Việc đó bao gồm đường cao tốc quốc gia trong khu vực Hà Nội trong năm nay và khai trương cảng quốc tế lớn nhất vào năm 2017. Với hạ tầng như thế này, khu công nghiệp mới Sumitomo tại tỉnh Vĩnh Phúc thuậnt lợi cho các công ty muốn đầu tư sản xuất tại Việt Nam.