Tin tức

Doosan Lentjes trúng thầu cấp hệ thống khử lưu huỳnh khí thải cho nhiệt điện Vĩnh Tân 1

Doosan Lentjes đã trúng thầu cung cấp hệ thống khử lưu huỳnh khí thải (flue gas desulphurisation - FGD) cho nhà máy nhiệt điện đốt than Vĩnh Tân 1. Dự án được hợp tác với nhà thầu chính CÔng ty TNHH Viện Thiết kế Năng lượng Điện Quảng Đông (Guangdong Electric Power Design Institute Co. Ltd - GEDI).

Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 công suất 1240 MW đang được xây dựng với kinh phí 2 tỷ USD dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động năm 2018. Doosan Lentjes cho biết công nghệ FGD của hãng sẽ loại bỏ sulfur dioxit từ khí thải của nhà máy, đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải môi trường. Điều này sẽ hỗ trợ chủ đầu tư nhà máy cung cấp điện năng bền vững trong khi giữ môi trường dân cư xung quanh Vĩnh Tân sạch và an toàn.

Hợp đồng bao gồm thiết kế kỹ thuật và chuyển giao các thiết bị FGD chính như vòi phun (spray nozzles), giàn phun, lọc sương và các thiết bị khác như làm mềm nước (absorbers), máy bơm nước biển, sục khí, thổi khí và hệ thống điều khiển phân tán DCS. Công nghệ FGD cung cấp cho lắp đặt và vận hành là công nghệ độc quyền Doosan Lentjes Khửu lưu huỳnh khí thải bằng nước biển (seawater flue gas desulphurisation - SWFGD)