Tin tức

POSCO Energy xem xét rút khỏi nhiệt điện đốt than

POSCO Energy đang xem xét việc rút khỏi các dự án nhiệt điện ở nước ngoài với việc bán lại 30% cổ phần tại Nhiệt điện Mông Dương 2, Quảng Ninh. Lý do là các nước trên thế giới đang có quan điểm tiêu cực về nhiệt điện đốt than, và Posco Energy phải giảm nhiệt điện đốt than để đạt được các chỉ tiêu ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị). Trước đó cổ đông lớn nhất của nhà máy Mông Dương 2, tập đoàn AES cũng đã bán 51% cổ phần nhà máy cho tập đoàn khác tại Hoa Kỳ. Tập đoàn POSCO cuối năm ngoái đã tuyên bố trở thành công ty không phát thải các bon vào năm 2050.

Nhiệt điện Mông Dương 2 có sản lượng phát điện hàng năm là 1120 MW (megawatt), khoảng 4% công suất phát điện của Việt Nam. Nhà máy đầu tư với chi phí 1.95 tỷ đô la và sẽ được bàn giao cho Chính phủ Việt Nam sau 25 năm sử dụng. Trước đó nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 2 mà POSCO đã được cấp phép năm 2017 cũng đã bị thu hồi giấy phép.

AES và Posco hợp tác điện gió ngoài khơi Bình Thuận

Ngày 2/8/2002 tại Diễn đàn Đối thoại Đối thoại An ninh Năng lượng Việt Nam - Hoa Kỳ hàng năm tại Washington Hoa Kỳ, tập đoàn AES đã gửi thư bày tỏ nguyện vọng được tham gia dự án điện gió ngoài khơi Bình Thuận 4 Gigawat. Dự án được thực hiện thông qua AES Mông Dương, công ty con của tập đoàn tại Việt Nam với sự tham gia của tập đoàn Posco.