Tin tức

Châu Á chống suy giảm ARPU

Bạn sẽ nghĩ rằng với 1,4 tỷ USD tăng trưởng hàng năm, doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) ở châu Á sẽ không gặp trở ngại gì. Nhưng điều đó là sai lầm.

Trong khi điện thoại di động và băng rộng di động ngày càng phát triển, việc sử dụng nhiều SIM đã làm doanh trên người dùng  ARPU suy giảm theo một báo cáo của ABI Research.

Báo cáo "tăng trưởng thuê bao di động và dữ liệu sử dụng - Mobile Subscriber Usage and Traffic Market Data", cho thấy rằng tổng doanh thu dịch vụ di động ở châu Á đã tăng trưởng 2,2% trong Quý 4 năm 2010, nhưng ARPU đã giảm 2,1% so với quý 3.

"Ngày càng có nhiều nhà khai thác mạng di động đang tìm kiếm  những cách thức mới để tạo ra doanh thu, trong đó bao gồm thêm các dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) như truyền hình di động, thanh toán di động, di động, thậm chí miễn phí tải âm nhạc khuyến khích sử dụng nhiều dữ liệu". Nhà phân tích Fei Feng Seet cho biết. "mạng 3G của Ấn Độ, BSNL gần đây đưa ra dịch vụ tin nhắn SMS video cuộc gọi video, trong cố gắng để nắm bắt thị phần nhiều hơn khuyến khích thông qua 3G."