Tin tức

NHK thử nghiệm TV tương tác

Đài NHK thủ nghiệm dịch vụ Hybridcast kết hợp công nghệ truyền hình với khả năng tương tác qua mạng. Đài truyền hình Nhật Bản hy vọng sẽ thương mại hóa công nghệ mới và đưa đến người tiêu dùng vào năm tới.

Tại ngày NHK Khoa học & Công nghệ năm nay, NHK giới thiệu mẫu đầu thu phát triển với các nhà sản xuất thiết bị cho dịch vụ iTV.  Sony, Toshiba, Panasonic, Sharp Mitsubishi Electric cũng có sản phẩm đầu thư cho dịch vụ Hybridcast này.

NHK cho biết dịch vụ sử dụng các ứng dụng HTML5 hiển thị được trên máy tính bảng cầm tay Ví dụ, nếu bạn đang xem chương trình du lịch, bạn thể hiển thị nơi đang thăm trên truyền hình trên bản đồ. nếu đang xem chương trình đố vui, bạn có thể tham gia trả lời các câu hỏi.

Khi sử dụng với chương trình phát sóng thể thao, thông tin cập nhật về các trò chơi và người chơi được đồng bộ khi phát sóng chồng trên màn hình. Thông tin kết hợp với dịch vụ cho thấy địa điểm diễn ra, tạo ra trải nghiệm thú vị hơn.

Hybridcast hỗ trợ một loạt các thiết bị đầu cuối, bao gồm đầu thu truyền hình, điện thoại thông minh và máy tính bảng bằng cách sử dụng công nghệ hỗ trợ khả năng tương tác giữa TV các thiết bị đầu cuối khác nhau. Dịch vụ hiển thị được trên màn hình độ phân giải khác nhau theo những cách khác nhau. Bao gồm màn hình lớn cho truyền hình và màn hình thiết bị đầu cuối cầm tay hiển thị thông tin phù hợp với người xem cá nhân.

Xem thêm phản thử nghiệm tại http://youtu.be/ThrOv2NqI00