Tin tức

Gartner nhận định công nghệ tương lai

Big data, in 3D, Internet TV,  truyền thông trường gần Near Field Communication (NFC), điện toán đám mây  máy tính bảng những công nghệ phát triển nhanh nhất được hãng Gartner xác định cho các công nghệ mới nổi.

Báo cáo Chu kỳ công nghệ 2012 của Gartner cung cấp chiến lược kế hoạch với một đánh giá về sự trưởng thành, lợi ích kinh doanh hướng tương lai của hơn 1.900 công nghệ, được nhóm lại thành 92 lĩnh vực. Bring Your Own Everything, in ấn 3D phân tích hội các công nghệ kì vọng tăng trưởng nhất.

Bất kỳ kênh, Bất kỳ thiết bị, bất cứ nơi nào - Bring Your Own Everything

Các ngành công nghiệp công nghệ từ lâu đã nói về kịch bản, trong đó bất kỳ dịch vụ hoặc chức năng có sẵn trên bất kỳ thiết bị nào, bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào. Các công nghệ bao gồm BYOD, lưu trữ máy tính ảo, HTML5, các hình thức khác nhau của điện toán đám mây, pin cực dương silicon và máy tính bảng.

Thiết bị thông minh

Một thế giới trong đó mọi thiết bị đều thông minh và kết nối Internet đã được triển khai trong hơn một thập kỷ. Sau khi kết nối  thông minh, thiết bị sẽ giúp con người trong mọi khía cạnh của cuộc sống người tiêu dùng, công dân nhân viên. nhiều công nghệ và xu hướng cần thiết cho phép cho kịch bản này thành hiện thực. Gartner xác định bao gồm các phương tiện tự động, robot di động, Trí tuệ Internet, big data, năng lượng vô tuyến, complex-event processing, Internet TV, activity streams, machine-to-machine, mesh networks: sensor, theo dõi sức khỏe tại nhà home health monitoring và consumer telematics.

Big Data và Điện toán toàn cầu giá thấp

Kịch bản này miêu tả một thế giới mà trong đó cái nhìn sâu sắc sức mạnh tính toán gần như vô hạn và chi phí-hiệu quả tốt hơn. Một khi doanh nghiệp được tiếp cận các nguồn tài nguyên này, nhiều khả năng cải tiến thể, chẳng hạn như khách hàng hiểu biết tốt hơn, giảm gian lận tốt hơn.

Các công nghệ cho phép và xu hướng bao gồm tính toán lượng tử, các hình thức khác nhau của điện toán đám mây, big data, complex-event processing, phân tích hội, hệ thống quản lý sở dữ liệu trong bộ nhớ, phân tích trong bộ nhớ, phân tích văn bản và phân tích tiên đoán.

Thông tin thêm về báo cáo xem tại  “Gartner’s Hype Cycle for Emerging Technologies, 2012″ at www.gartner.com/hypecycles.