Tin tức

Viettel chọn giải pháp FTTx của DASAN

DASAN Networks, nhà cung cấp thiết bị mạng Hàn Quốc, đã thâm nhập thị trường Internet tốc độ cao của Việt Nam. Viettel, nhà khai thác viễn thông lớn nhất tại Việt Nam, đã lựa chọn DASAN Networks là nhà cung cấp thiết bị cho mạng băng rộng Internet tốc độ cao tại Việt Nam.

DASAN Networks sẽ cung cấp hợp đồng trị giá 18 triệu đô la thiết bị FTTx FTTx cho Viettel trong vòng bốn tháng tới, có kế hoạch đàm phán cung cấp thiết bị FTTx tiếp theo.

Là công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam, Viettel hiện có hoạt động kinh doanh trong tám quốc gia bao gồm Campuchia, Lào, Mozambique và Haiti. Viettel là công ty toàn cầu với doanh thu đạt 7.73 tỷ đô la năm ngoái.

Bắt đầu từ năm 2014, Viettel có kế hoạch cung cấp dịch vụ Internet băng rộng dựa trên FTTx khắp Việt Nam. Việc đấu thầu cung cấp thiết bị FTTx cho dự án bắt đầu năm ngoái, DASAN Networks đã được lựa chọn là nhà cung cấp trong số các công ty tham dự thầu.

"Sau SoftBank tại Nhật Bản, Chunghwa Telecom tại Đài Loan, và bây giờ thêm Viettel tại Việt Nam là khách hàng chính của chúng tôi, chúng tôi hy vọng rằng doanh thu kinh doanh ở nước ngoài sẽ tăng đáng kể," Giám đốc điều hành DASAN Min-Woo Nam cho biết. "Hợp đồng này đã giúp Dasan để đạt được một bước gần hơn đến tầm nhìn của chúng tôi trong việc trở thành một nhà cung cấp thiết bị mạng toàn cầu."

Là công ty thiết bị mạng hàng đầu của Hàn Quốc và cung cấp chính cho KT, SK Broadband và LG U +, DASAN Networks đã  mở rộng kinh doanh toàn cầu của mình sau sự thành công của công ty tại Nhật Bản và Đài Loan. Với sự đầu tư liên tục tại các trung tâm R & D toàn cầu tại Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc, văn phòng kinh doanh tại Nhật Bản, Mỹ và Đài Loan, DASAN đang tăng cường hoạt động toàn cầu của mình và cung cấp các sản phẩm tới 60 khách hàng và các đối tác tại 25 quốc gia trên toàn thế giới.