Tin tức

Triển khai "Bệnh viện Xanh"

Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (New Energy and Industrial Technology Development Organization - NEDO) sẽ khởi động dự án năng lượng hiệu quả lắp đặt 1.000 máy điều hòa không khí Inverter (ACS) và hệ thống quản lý năng lượng (EMS) cho hai bệnh viện ở Việt Nam, Việt Đức tại Hà Nội và Bệnh viên Nhân dân 115 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này sẽ giúp giải quyết hai vấn đề chính Việt Nam đang phải đối mặt ngày hôm nay, gồm việc giảm nguồn cung và nhu cầu sử dụng và yêu cầu hiệu quả năng lượng tăng cao.

Mục tiêu của dự án này là tạo ra môi trường thân thiện "bệnh viện xanh", dự kiến tiết kiệm hơn 35% năng lượng. Dự án này sẽ được thực hiện theo
Cơ chế tín dụng chung (JCM) giữa Nhật Bản Việt Nam,  nhằm mục đích giảm lượng khí thải.

Mô hình triển khai của bệnh viện xanh như sau:

Tổng quan dự án

Hầu hết các điều hòa dùng biến tần sử dụng tại Việt Nam hiện nay điều là loại điều hòa biến tần không hiệu quả. Trong các công trình công cộng như bệnh viện, thường điều hòa được lắp đặt riêng biệt cho từng phòng. Điều hòa nhiệt độ là sử dụng quanh năm, do đó cần phải tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng.

Trong dự án, điều hòa sử dụng biến tần hiệu quả hoạt động cao (ACS), tương thích với các tiêu chuẩn năng lượng Việt Nam, sẽ được lắp đặt tại hai bệnh viện nhà nước, một tại Hà Nội và một ở thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ các điều hòa dùng biến tần được lắp đặt, hệ thống quản lý năng lượng (EMS) sẽ được triển khai để nâng cao hiệu quả năng lượng của toàn bệnh viện. Cùng với EMS, hệ thống thông gió cải thiện dẫn không khí tốt hơn, thay đổi các bệnh viện thành "bệnh viện xanh" thân thiện về môi trường. Theo dự án, việc giám sát đánh giá trong 1 năm để tính hiệu quả và số lượng khí thải CO2 giảm.