Tin tức

Sự phát triển của công nghệ siêu âm ABUS

Sự phát triển của công nghệ siêu âm ABUS VT Techlogy

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường, thị trường thiết bị siêu âm vú tự động (ABUS - automated breast ultrasound system) sẽ có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) 21% từ năm 2017-2024 do sự  gia tăng chẩn đoán ung thư vú và siêu âm thể tích. 

Báo cáo cho biết thị trường thiết bị siêu âm vú tự động toàn cầu sẽ vượt mức 2 tỷ đô la vào năm 2024, do các chương trình chẩn đoán sớm và các sáng kiến thuận lợi của chính phủ thúc đẩy tăng trưởng ngành công nghiệp. Báo cáo cũng cho biết ABUS đã nắm giữ hơn 45% thị phần công nghiệp trong năm vào năm 2015, nhờ việc áp dụng các công nghệ chẩn đoán hình ảnh siêu âm vú mới. Công nghệ tiên tiến mới này đã giúp phát hiện các khối u ung thư nhỏ cũng như cải thiện việc siêu âm mật độ mô vú, không phóng xạ và hình ảnh 3D cho chẩn đoán ung thư vú.

Công nghệ mới này đang được các hãng sau đưa vào thiết bị siêu âm:

GE Invenia ABUS

GE Healthcare đã giới thiệu hệ thống ABUS đầu tiên của mình, Invenia, vào năm 2013 tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Siêu âm Bắc Mỹ (RSNA). Hệ thống thực hiện siêu âm 3D toàn bộ vú trong 15 phút, chụp hàng ngàn hình ảnh để cung cấp tổng thể về tình trạng vú. Hình ảnh mặc định theo chế độ mặt cắt vành (coronal view), nhưng chuyển được sang các chế độ khác rất dễ dàng.  

Hitachi Sofia Arietta 70

Hitachi Aloka là nhà phân phối độc quyền dòng máy quét siêu âm vú toàn bộ Sofia của hãng iVu Imaging năm 2014. Hệ thống này có thể thực hiện quét toàn vú trong 30 giây, thu được 900 hình ảnh trong một lần quét đơn nhờ khả năng quét xuyên tâm và một đầu dò tuyến tính extra-long linear probe. Không giống như các hệ thống siêu âm vú khác, Sofia thực hiện siêu âm lựa chọn ở các vị trí có nguy cơ cao.

Tháng 9 năm 2016, Hitachi thông báo rằng công nghệ siêu âm vú toàn bộ của Sofia sẽ được tích hợp với hệ thống siêu âm Arietta 60 và 70 cuả hãng. Nền tảng Arietta và công nghệ  đầu dò long linear transducer giúp thiết bị thu được hình ảnh 3D siêu âm toàn bộ vú với thời gian bằng một nửa các thiết bị siêu âm thế hệ trước.

Siemens Acuson S2000 ABVS 

Thiết bị siêu âm thể tích toàn bộ vú Acuson S2000 kết hợp sức mạnh của siêu âm 2-D / 3-D và các công nghệ tiên tiến như siêu âm đàn hồi và multimodality, với hệ thống đánh giá thông minh và tự động thu thập dữ liệu để tạo ra hệ thống toàn diện cho siêu âm vú . Theo báo cáo của Global Markets Insights, máy quét vú tự động (ABVS) được xác định là phân khúc phát triển nhanh nhất và dự kiến sẽ vượt mức 700 triệu đô la vào năm 2024. Sự kết hợp của ABVS với chụp nhũ ảnh cho phép phát hiện và đánh giá các bệnh ung thư vú, thúc đẩy hệ thống siêu âm vú tự động tăng trưởng trong những năm tới.

SonoCiné

SonoCiné AWBUS siêu âm vú toàn bộ tự động quét toàn vẹn, lặp lại  toàn bộ vú, bao gồm cả đường nách. Nó kết nối với thiết bị siêu âm nào, sử dụng công nghệ hình ảnh mới nhất. Nó thoải mái cho bệnh nhân, không cần ép.

Năm 2016, công ty đưa ra phần mềm 3D tái tạo đa năng toàn bộ vú để cải thiện việc phát hiện sớm ung thư vú. Phần mềm cải thiện công nghệ SonoCiné đang có nhờ hình ảnh ngang transverse imaging độ phân giải cao. Phần mềm cho phép xem hình ảnh ba chiều và chế độ transverse imaging độ phân giải cao, đồng thời thêm chế độ xem mặt cắt vành (coronal) và mặt cắt dọc (sagittal views).