Tin tức

Tăng trưởng lớn thiết bị femtocell

Công ty nghiên cứu ABI Research đưa ra báo cáo hơ bi quan về năm 2011, trong đó nói số lượng ngày càng tăng các nhà khai thác femtocell trong làm tăng số lượng thiết bị bán ra. Bản báo cáo cũng đưa ra ước tính về ngành công nghiệp femtocell.

Một số thông tin thú vị từ báo cáo:

2,5 triệu thiết bị femtocell được bán ra trong năm 2011 (cao hơn so với ước tính 1.5-1.8 triệu thiết bị trong năm 2010)
88 hợp đồng thương mại hóa femtocell
37 nhà cung cấp dịch vụ femtocell
Alcatel-Lucent, Huawei, Ubiquisys (thông qua NEC, NSN) chia sẻ hợp đồng triển khai cho nhà khai thác mạng.
Cisco / ip.access Airvana / Ericsson cung cấp thiết bị đầu cuối
2 nhà khai thác (Sprint, AT & T) đã chiếm hơn một nửa (55%) số đơn hàng.

Aditya Kaul, nhà phân tích chính, đưa ra lý do chính cho hạn chế  thiếu xúc tiến thị trường bởi các nhà khai thác mạng. Họ đã có xu hướng dùng hạn chế femtocell như "công cụ giữ chân khách hàng", dùng cho khách hàng không hài lòng về vùng phủ sóng hạn chế trong nhà.

Mong đợi từ năm 2012?

Năm 2012 sẽ trông đợi từ các công ty (không phải viễn thông) như Apple có thể xâm nhập, tích hợp công nghệ femtocell vào các sản phẩm không dây hiện có như AirPort.

Wi-Fi trong nhà đã chứng minh được giá rẻ phổ biến cho các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân. Người sử dụng thích sử dụng Wi-Fi do tốc độ cao hiệu suất. Apple sẽ có thể làm hải lòng hơn người dùng khi kết hợp femtocel vào sản phẩm? Lợi nhận thu được khi mang tính linh hoạt, chuyển vùng ... sẽ tương đối đáng kể với sản phẩm.

Mặc dù chưa được chứng minh nhưng việc so sánh của việc thiết lập / cấu hình Wi-Fi trong nhà và việc phải quản lý từ xa femtocell làm giảm tính hấp dẫn nhưng femtocell vẫn sẽ là lựa chọn sử dụng của nhiều người. Trong môi trường bên ngoài, các vấn đề như dễ sử dụng, an ninh, chi phí và chất lượng rất khác nhau trở nên quan trọng hơn nơi các nhà khai thác mạng di động có lợi thế lớn nhất.

Tập trung vào thị trường bên ngoài hộ gia đình trong năm 2012?

Truy cập dữ liệu khi di chuyển trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Kiểm tra email, facebook các tin nhắn liên tục trong suốt cả ngày trở thành xu hướng ngày càng tăng. Chỉ cần đi bộ xuống đường là đã thấy người sử dụng điện thoại thông minh làm các công việc văn phòng khi đang đi bộ trên đường.

Chất lượng của dịch vụ dữ liệu di động - về tốc độ, công suất, độ trễ vẫn còn là một thách thức quan trọng cho các mạng di động. Chắc chắn sự khác biệt giữa các nhà khai thác mạng tạo sự khác biệt lớn trong tiêu chí người tiêu dùng lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ.

Với tốc độ cao và khả năng của tế bào nhỏ công nghệ femtocell đã được chứng minh là cực kỳ hiệu quả so với các macrocell truyền thống. Nhà khai thác mạng di động lựa chọn đúng đắn khi kết hợp cả hai macrrocell và femtocell thành hệ thống chặt chẽ và hiệu suất cao. Những mạng đã đầu tích hợp femtocell sẽ có vị trí cạnh tranh mạnh mẽ cho các ứng dụng di động bổ sung.