Tin tức

Cơ sở hạ tầng Video đạt 13.2 tỉ đô la trên toàn thế giới

Hãng nghiên cứu thị trường ACG phát hành báo cáo Q4 2011 thị trường trên toàn thế giới và khu vực cơ sở hạ tầng dịch vụ cung cấp video (SPVI). Báo cáo nói rằng thị trường SPVI tăng trưởng 5% liên tục đạt 4 tỷ đô la trong quý, giảm 3% so với năm trước. Khu vực, EMEA và Châu Mỹ ổn định nhưng APAC giảm nhẹ.

Cisco Systems chiếm thị phần lớn nhất SPVI trong phân đoạn sở hạ tầng (bộ định tuyến lõi, CMTS), Cisco chi phối thị trường với khoảng 60% thị phần. Cisco cũng là nhà cung cấp STB hàng đầu, dựa trên sức mạnh trong IPTV STB. Motorola ở vị trí thứ hai. Arris chiếm thị phần lớn CMTS, Alcatel Lucent vị trí thứ hai về bộ định tuyến.

OTT TV Everywhere (xem video trên máy tính bảng, các thiết bị di động, máy tính xách tay máy chơi game) tiếp tục phát triển nhanh hơn so với phần còn lại của thị trường. STB giảm nhẹ. CMTS vẫn còn mạnh mẽ do nhu cầu về dữ liệu của các nhà khai thác đa dịch vụ.

"Cho đến nay, thị trường các công ty truyền hình trả tiền không chịu tác động nhiề của OTT TVE," ông David Dines, nhà phân tích chính của ACG. "Tuy nhiên, tất cả đều đã đưa ra hoặc để khởi động dịch vụ cạnh tranh với Netflix Hulu," ông nói thêm. "Bao gồm Streampix từ Comcast, Verizon với Redbox, HBOgo, ESPN và Showtime" Điều này có nghĩa rằng các nhà cung cấp sẽ có các dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn. "