Tin tức

Video không được người dùng điện thoại thông minh ưu tiên

Sử dụng các ứng dụng nhúng hoặc tải về ngày càng được người dùng điện thoại thông minh sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, sử dụng các ứng dụng để xem video trực tiếp trên điện thoại thông minh không được người dùng ưa thích với tần suất sử dụng trung bình 6,9 phút mỗi ngày, theo NPD Group.

Trong khi tỷ lệ đã tăng 86% từ 3,7 phút nội dung video tiêu thụ hàng ngày trong cùng thời kỳ vào năm 2011, số liệu này không đáng kể so với 25,8 phút dành cho các trò chơi, 18,1 phút cho mạng xã hội và âm nhạc (10.3 phút). Xem tin tức, thể thao và thời tiết tài khoảng 3,4 phút mỗi ngày - tăng từ 2,1 phút trong năm 2011.

Reed Hastings, đồng sáng lập giám đốc điều hành của Netflix, cho biết sử dụng các ứng dụng Netflix trên điện thoại thông minh không nhiều cơ sở.

Phần lớn thời gian (55,1 phút so với 34,6 phút vào năm 2011) để dành sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh liên quan đến mua sắm, ngân hàng, phiếu giảm giá, thanh toán, ebooks và chia sẻ nội dung.

"Chúng tôi mong đợi ứng dụng video sẽ được sử dụng nhiều hơn trong mạng 4G và các thiết bị có hình thức tốt hơn (màn hình lớn hơn), các ứng dụng hấp dẫn hơn", Linda Barrabee, giám đốc nghiên cứu NPD, đã viết trong một bài đăng blog.

Hơn 50% thời gian hàng ngày của người sử dụng điện thoại thông minh là cho các ứng dụng, trong khi truyền thông (tin nhắn và giọng nói) chỉ chiếm 35% và duyệt web ít hơn 15%. Khi so sánh sử dụng hàng tháng cho Tháng Tám 2012 so với tháng 8 năm 2011, người sử dụng điện thoại thông minh Android đã dành gần một phần năm thời gian nhiều hơn trên điện thoại thông minh (247 phút), so với 210 phút hoặc 3,5 giờ vào năm ngoái, theo số liệu của NPD.