Tin tức

Mỹ tăng thuế nhập khẩu tháp tua bin gió sản xuất tại Trung Quốc và Việt Nam

Mỹ tăng thuế nhập khẩu tháp tua bin gió được sản xuất bởi Chengxi Shipyard Co. và CS Wind Corp để ngăn chặn hàng hóa Trung Quốc sản xuất rẻ hơn các ngành công nghiệp trong nước.

Bộ Thương mại Mỹ thiết lập mức thuế mới này sau khi cuộc điều tra bởi đơn khiếu nại từ một nhóm các nhà sản xuất Mỹ bao gồm Broadwind Energy Inc (BWEN) Naperville, Illinois. Các biện pháp trừng phạt để chống lại trợ cấp của chính phủ ngăn chặn các hàng hoá được bán ở Mỹ thấp hơn chi phí sản xuất, được gọi là bán phá giá.

Các bộ phận đặt thuế chống bán phá giá 47,59% tháp gió với Chengxi Shipyard 44,99% Titan Wind Energy Suzhou Co, cả hai đều có trụ sở tại Trung Quốc. Thuế với Titan Wind Energy Suzhou Co tăng gấp đôi so với thuế cơ bản 20,85%, sử dụng vào tháng Bảy.

Các bộ phận tại Trung Quốc của công ty Wind CS Hàn Quốc, cùng với Guodian United Power Technology Baoding Co. và Sinovel Wind Group Co., cả hai đều có trụ sở tại Trung Quốc, nhận thuế chống bán phá giá 46,38%. Tất cả các nhà sản xuất khác của Trung Quốc được chống bán phá giá tỷ lệ 70,63%.

Bộ Thương mại cũng đã công bố các hình phạt về chống bán phá giá 51,50% đối bộ phận CS Wind Việt Nam, 58,49% đối với các nhà sản xuất khác tại Việt Nam. Mức thuế này thấp hơn so với mức thuế sơ bộ được thiết lập vào đầu năm nay.

Tham gia trong đơn khiếu nại gồm Fergus Falls, Otter Tail Corp tại Minnesota,  DMI Industries, Katana Summit LLC, trụ sở tại Ephrata, Washington, Trinity Industries (TRN) Inc tại Dallas. Các công ty sản xuất động cơ năng lượng gió bao gồm Công ty General Electric (GE) tại Fairfield, Connecticut, Siemens AG (Sie) tại Munich.