Tin tức

MobiFone đưa ra dịch vụ WiFi Calling

MobiFone đã chọn phần mềm Virtual Mobile Core (VMC) của hãng Taqua để đưa ra dịch vụ gọi điện Wi-Fi Calling với thương hiệu WiTalk. Nhà mạng này cũng thừa hưởng số người người dùng đã cài đặt phần mềm Taqua Mobile Client cho phép gọi điện qua Wifi trên máy sử dụng hệ điều hành Android.

WiTalk phép các thuê bao MobiFone gọi và nhận cuộc gọi tại những vùng sóng di động kém qua mạng Wi-Fi. Ngoài ra, khi đi du lịch ra nước ngoài, thuê bao MobiFone có thể gửi tin nhắn và thực hiện cuộc gọi qua mạng Wi-Fi với mức cước thấp hơn, thay cho việc dịch vụ chuyển vùng quốc tế, nhà điều hành mạng này cho biết.

Taqua VMC là lõi dịch vụ IP Multimedia Subsystem (IMS) ảo cho phép triển khai nhanh chóng các dịch vụ cuộc gọi và nhắn tin di động thế hệ tiếp theo bao gồm VoWiFi và VoLTE. VMC là giải pháp mức dành cho nhà cung cấp dịch vụ (carrier-grade) bao gồm tích hợp các dịch vụ chuẩn IMS, như điện thoại IP Telephony Application Server (TAS), IP Short Message Gateway (IP-SM-GW), Service Consistency và Continuity Application Server (SCC-AS), Serving Call State Control Function (S-CSCF) và Media Resource Function (MRF).