Tin tức

Quản lý năng lượng trong hộ tiêu dùng

Giá hóa đơn tiền điện không ngừng tăng lên cùng với các loại phí, khách hàng ngày càng xa lánh các công ty điện lực. Việc quan trọng của các công ty năng lượng là phải đưa ra các tiện ích giúp tiết kiệm năng lượng và khôi phục mối quan hệ với khách hàng.

Để làm được điều này các công ty năng lượng cần phải giúp khách hàng quản lý năng lượng của họ tốt hơn, quan tâm đến tiện ích quản lý năng lượng cũng như cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng. Phải tích hợp các hệ thống đo thông minh và mạng trong hộ gia đình, tích hợp xe chạy điện để người tiêu dùng có được đầy đủ lợi ích của một ngôi nhà thông minh.

Quản lý năng lượng ngôi nhà thông minh

Quản lý năng lượng đóng vai trò như 'khuôn mặt' của lưới điện thông minh bằng cách cho phép người tiêu dùng dễ dàng kiểm soát tiêu thụ năng lượng trong nhà của họ. Ví dụ, thiết bị quản lý năng lượng sẽ điều khiển pin mặt trời nạp và các thiết bị thông minh, tắt bật theo nhu cầu. Bằng chức năng mua khi cần và bán lại cho công ty năng lượng khi dư thừa, tích hợp tiện ích qua thiết bị đo khiến quản tiêu thụ dựa trên giá thành trở thành hiện thực.

Có một số loại thiết bị có thể hoạt động như trung tâm quản lý năng lượng hộ tiêu dùng. Ví dụ, Milbank Manufacturing đã dùng thiết bị Sentec Synaps6 '- tự động chuyển thông minh, quản cấp điện trong tòa nhà với lưới điện, máy phát điện riêng và cấp cho các xe chạy điện. Thiết bị làm giảm đáng kể chi phí bằng cách phân bổ lại nguồn điện tạm thời tắt các thiết bị không quan trọng trong giờ cao điểm lựa chọn khi tính phí hoặc không tính phí phụ trội với xe điện.

lẽ điều quan trọng nhất, Synaps6 cho chọn một chiến lược tiêu thụ năng lượng lưu trữ, quản lý thông qua các giao diện như Internet, điện thoại thông minh hoặc màn hình hiển thị chuyên dụng. Synap6 cho phép các chủ hộ lựa chọn tùy chọn mua điện với giá thành hợp lý nhất.

Pike dự báo rằng thiết bị quản lý năng lượng trong tòa nhà sẽ đạt 63 triệu vào năm 2020, tăng từ hơn một triệu vào năm 2011. Đây là cơ hội thực sự cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng. Các nhà cung cấp cần xem xét tích hợp với hệ thống đo sáng thông minh thiết bị lưu trữ năng lượng. Thiết bị cũng phải có giao diện đơn giản cho thiết bị tự động hóa cũng như các thiết bị tích hợp khác.

Tác giả. Tiến sĩ Mark England Giám đốc điều hành của Sentec. Ông chịu trách nhiệm thiết lập lộ trình chiến lược của công ty. Ông có bằng Tiến sĩ Vật lý từ Đại học Cambridge.