Tin tức

Công nghệ M2M sử dụng để ngăn chặn lây nhiễm HIV ở châu Phi

Sequoia Technology, nhà cung cấp chất bán dẫn và thiết bị viễn thông  đối tác Telit Wireless Solutions, công bố hệ thống xét nghiệm không dây cho phòng khám y tế nông thôn ở châu Phi nhận được kết quả xét nghiệm HIV của các bà mẹ tương lai trong ngày. Việc này đã cho phép các bà mẹ có kết quả HIV dương tính để bắt đầu dùng thuốc kháng virus sớm hơn nhiều trong thai kỳ của họ, làm giảm nguy cơ truyền virus cho trẻ sơ sinh từ 40% đến dưới 1%. Gần một nửa số trẻ em sinh ra tại Mozambique với HIV chết trong hai năm đầu tiên của cuộc sống.

Được tài trợ bởi Quỹ Clinton Bộ Y tế Mozambique, Dự án Chẩn đoán HIV sớm  Trẻ sơ sinh ước tính cứu sống khoảng 20.000 trẻ sơ sinh khỏi bị lây nhiễm trong sáu tháng đầu tiên khởi động dự án. Chương trình hiện đang được mở rộng đến 9 quốc gia châu Phi khác như Kenya, Botswana, Zimbabwe, Tanzania, Uganda.

Sequoia Technology (Vương quốc Anh) đã phát triển một máy in nhỏ kết hợp tin nhắn SMS (dịch vụ tin nhắn ngắn) dùng giao thức tin nhắn di động. Sử dụng các mô-đun Quad-V2 GC864 từ Telit (Raleigh, NC, USA), máy in SMS được kết nối đến GSM cellular gateway cho phép kết nối không dây phòng xét nghiệm  máy in được cài đặt tại trạm y tế nông thôn. GC864 mô-đun một trong những mô-đun quad-band GSM / GPRS nhỏ nhất trên thị trường.

"Cơ sở hạ tầng ở châu Phi rất nghèo nàn - hầu hết các trạm y tế không thể đi lại được bằng xe hơi, không có dịch vụ mail và không có điện thoại cố định," ông Nick Lidington, Giám đốc Điều hành Sequoia. "Chỉ có mạng di động là có ở khắp mọi nơi"

"Thiết bị máy in và phần mềm gateway chúng tôi phát triển đã nhận được sự quan tâm từ các bộ trưởng y tế trên toàn châu lục,." Lidington. "Thiết bị được áp dụng để có được kết quả xét nghiệm cho các bệnh khác như là sốt rét và bệnh lao, vì vậy sẽ tiết kiệm thời gian cho việc điều trị."

Lidington nói thêm rằng các phần mềm giám sát tiên tiến là một công cụ mạnh mẽ cho bộ trưởng y tế để theo dõi bệnh đang xuất hiện áp dụng các nguồn lực y tế phù hợp.

Gần 400 trạm y tế ở Mozambique được trang bị với các máy in 12-volt chi phí thấpđơn giản này.