Tin tức

China Unicom, Telefónica hợp tác phát triển SIM M2M

China Unicom, hợp tác với Telefónica, đã đưa ra giải pháp tiêu chuẩn cho quản lý từ xa dữ liệu SIM nhúng được phát triển theo tiêu chuẩn GSMA  các tiêu chuẩn khác.

Giải pháp này cho phép quản lý từ xa dữ liệu thuê bao M2M dùng SIM nhúng, bao gồm kích hoạt từ xa trên nhu cầu đăng ký chuyển vùng, giữa các thiết bị M2M khác nhau, chuyển nhà cung cấp (ví dụ, trao đổi thuê bao giữa China Unicom Telefónica Tây Ban Nha, Telefónica Vương quốc Anh, Telefónica Đức...

Giải pháp này cho phép China Unicom, Telefónica cùng với các đối tác điều hành cung cấp linh hoạt và quản lý dễ dàng dịch vụ  SIM nhúng cho người sử dụng M2M, đáp ứng yêu cầu dịch vụ M2M, thay đổi theo địa phương và toàn cầu.

Profile được mã hóa từ nhà khai thác mạng di động (MNOs) được tải về SIM nhúng sử dụng trong các tình huống như: dây chuyền sản xuất thiết bị, cơ sở thử nghiệm, thương mại chăm sóc sau bán hàng của sản phẩm M2M. Hơn nữa, profiles có thể được sửa đổi trong suốt quá trình sử dụng thiết bị. cho phép MNO hỗ trợ trong các trường hợp: chuyển vùng, thay đổi và nâng cấp mạng, xóa dịch vụ, và thay đổi quyền sở hữu thiết bị.

Với kiểu quản lý này, nhà sản xuất thiết bị thể sản xuất các thiết bị M2M dùng SIM nhúng với chi phí tối ưu đảm bảo hỗ trợ kết nối lâu dài cho thiết bị với những thay đổi thị trường, trong khi nhà cung cấp dịch vụ di động có thể tùy chỉnh các dịch vụ kết nối M2M tùy theo đối tượng thị trường.