Tin tức

Chuyển sang thẻ ATM dùng chip

Dùng thẻ ATM người khác để rút tiền là vấn đề gian lận thanh toán hàng đầu tại  Singapore trong vài năm qua.

Đối phó với tình trạng này, Hiệp hội các Ngân hàng Singapore (ABS) thông báo rằng việc nâng cấp lên công nghệ thẻ dùng chíp từ công nghệ thẻ từ cho thẻ ATM thanh toán và thẻ ghi nợ sẽ phải được hoàn thành vào năm 2014, một động thái nhằm bảo vệ người tiêu dùng trước sự cố.

Không giống như thẻ dải từ nơi thông tin thẻ và các chi tiết của khách hàng là tĩnh và dễ dàng sao chép với một thiết bị lướt, các dữ liệu được lưu trữ trong thẻ chip dựa trên mã hóa, làm cho thẻ khó khăn để nhân bản. Ngoài ra, chip có chứa một bộ vi xử nhúng tạo ra một mã duy nhất cho mỗi giao dịch, do đó tăng mức độ bảo mật.

Chuyển sang thẻ chip dựa trên cũng cho phép các ngân hàng để tận dụng lợi thế của tiêu chuẩn EMV được thông qua bởi tất cả hãng thẻ thanh toán lớn, chẳng hạn như MasterCard, Visa, American Express, JCB,  Diners Club.

Chuyển từ thẻ dải từ sang thẻ chip tại Singapore sẽ liên quan đến nhiều bên liên quan khác nhau:
Các ngân hàng sẽ cần phải nâng cấp phần mềm và phần cứng cho máy ATM, với những thay đổi hoặc nâng cấp tùy thuộc vào tiêu chuẩn kỹ thuật thẻ chip. Ngân hàng cũng sẽ cần phải phát hành thẻ mới cho khách hàng của họ. Cuối cùng, các ngân hàng sẽ cần phải chọn một nhà cung cấp thẻ thể phát hành thẻ với các tiêu chuẩn an ninh quy định, xác thực dữ liệu tĩnh (SDA) hoặc xác thực dữ liệu động (DDA)
Doanh nghiệp sẽ phải nâng cấp máy bán hàng POS để hỗ trợ thẻ chip mới.
Người dùng sẽ cần thay đổi thẻ hiện có sang dùng thẻ chíp mới.

Với hơn 6,5 triệu chủ thẻ hệ thống NETS có khoảng 500.000 giao dịch hàng ngày, chuyển đổi sang thẻ chip sẽ làm người dùng  yên tâm, biết rằng máy ATM máy giao dịch thanh toán được bảo vệ tốt hơn chống lại gian lận. Mặt khác, các ngân hàng sẽ làm giảm số vụ gian lận quan trọng hơn, có thể nâng cao uy tín thương hiệu, dẫn đến một cấp độ cao hơn của lòng tin với người tiêu dùng. Ngoài ra, thẻ EMV cung cấp cơ hội để thị trường dịch vụ giá trị gia tăng và các sản phẩm sáng tạo, chẳng hạn như thẻ đa chức năng cho phép thanh toán và đi lại, hoặc thậm chí  thẻ ảo trong một thiết bị di động thông qua (NFC).