Tin tức

Telefónica là công ty viễn thông đầu tiên đưa ra dịch vụ Big Data

By Vien Tin

Telefónica đã thúc đẩy ngành công nghiệp viễn thông bằng cách lập ra công ty dịch vụ dữ liệu Big Data. Telefónica Dynamic Insights hoạt động trong tập đoàn Telefónica, cung cấp các dữ liệu phân tích cho doanh nghiệp và chính phủ.

Dịch vụ Smart Steps sẽ thu thập thông tin ngầm bảo mật và tổng hợp từ mạng dữ liệu di động cho phép các công ty "Đo lường, Hiểu biết, So sánh" các yếu tố ảnh hưởng đến truy nhập của người dùng tại bất kỳ thời điểm nào, bất kỳ lúc nào. Đặc biệt, dịch vụ cung cấp cho các nhà bán lẻ địa phương thông tin thiết lập các cửa hàng bao gồm địa chỉ tốt nhất bố trí cửa hàng, dạng cửa hàng cũng như cách thức trang trí ...

Nhà cung cấp dịch vụ nói nhiều nhà bán lẻ đã tăng doanh số và phát triển dịch vụ nhờ thông tin phản hồi của người dùng.

Telefónica nói đã ký hợp tác chiến lược với công ty nghiên cứu thị trường Gfk tiến hành nghiên cứu cung cấp dịch vụ tại thị trường Đức, Anh và Braxin.

Một cuộc khảo sát các lãnh đạo các nhà cung cấp dịch vụ cho thấy việc bán dữ liệu cho bên thứ ba sẽ tạo ra doanh thu cho nhà cung cấp dịch vụ di động và là cơ hội lớn cho Big Data.  Tuy nhiên, có tới 2/3 cho biết là phần lớn không có đủ nhân lực hiểu biết về Big Data, nên đây sẽ là trở ngại lớn nhất cho triển khai dịch vụ này.