Tin tức

VOV tổ chức hội thảo công nghệ phát thanh số DRM

Hiệp hội phát thanh số (Digital Radio Mondiale  - DRM) và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) vừa tổ chức hội thảo công nghệ phát thanh số DRM. Việt Nam là quốc gia ven biển rộng lớn, với địa hình đa dạng, nhiều đồi núi và làng mục. VOV đang tìm cách chuyển sang phát thanh số bao gồm sử dụng phổ tần và công suất phát hiệu quả hơn trong khi nâng cao chất lượng phát thanh phục vụ.

Ông Nguyễn Đăng Tiến, Tổng Giám đốc đài tiếng nói Việt Nam nói: "VOV là đài phát thanh lớn nhất Việt Nam bao phủ cả nước với các chương trình phát thanh tương tự. Trong quá trình số hóa phát thanh, chúng tôi đang tìm kiếm giải pháp hiệu quả để phủ sóng cả thành phố lớn và vùng nông thông và làng mạc trên địa hình trải dài và đa dạng địa lý. Chúng tôi muốn hiểu được tiềm năng đầy đủ của phát thanh số DRM và cách công nghệ này phủ sóng kín và hiệu quả với Việt Nam."

Ruxandra Obreja, Chủ tịch Hiệp hội DRM vui mừng vì sự hợp tác của Hiệp hội với VOV: "Chúng tôi tin rằng trên toàn cầu, tiêu chuẩn DRM mở (cả chế độ AM VHF) sẽ nâng cấp chất lượng phát thanh và dữ liệu cho cả hai khu vực thành thị nông thôn. Hội thảo DRM và tiếp theo thử nghiệm phát sóng với chuyên gia của VOV. Việc này toàn diện lý tưởng nên được theo sau bởi một thử nghiệm có thể được chạy cùng với các chuyên gia xuất sắc Việt. Điều này cho họ cơ hội để trải nghiệm chất lượng và lợi ích của phát thanh kỹ thuật số DRM, trong khi Hiệp hội sẽ hiêut thêm đất nước châu Á các bạn."

Hội thảo được hỗ trợ bởi các thành viên Hiệp hội phát thanh số DRM, Fraunhofer IIS, Ampegon GatesAir.