Tin tức

Datasection và VNPT hợp tác phân tích hành vi người dùng facebook

Công ty Nhật Bản Datasection và VNPT hợp tác phân tích hành vi người dùng mạng xã hội Facebook, với hy vọng mở ra cơ hội sử dụng big-data tại Việt Nam.

Hai công ty sẽ chọn 100 đến 10.000 người trong số 38 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam để nghiên cứu trên cơ sở thuộc tính như giới tính và nghề nghiệp. Dựa trên bài viết của họ trên trang mạng xã hội, công ty sẽ phát triển phân tích hỗ trợ trong tiếp thị, ví dụ như những gì người tiêu dùng ấn tượng khi mua sản phẩm, khi nào và nơi nào họ sẽ mua hàng.

Ngoài phân tích dữ liệu, các công ty đưa ra các báo cáo tư vấn. Lệ phí dịch vụ dự kiến khoảng 479 đô la / báo cáo. Dịch vụ sẽ được bán qua công ty con VNPT đến nhà sản xuất hàng tiêu dùng và nhà bán lẻ tại Việt Nam, mà phần nhiều bị giới hạn về phương pháp và hiểu biết về marketing. 

Datasection đang để ý tới thị trường big-data tại Việt Nam. Công ty kinh doanh ở Hà Nội từ năm 2015 thông qua các đối tác viễn thông Việt Nam và hy vọng sẽ phát triển kinh doanh sang thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực khác trong cả nước.