Tin tức

OTT sẽ phát triển mạnh trong năm 2013

Dịch vụ video over the top (OTT) các dịch vụ truyền hình trả tiền sẽ phát triển tốt trong năm 2013, trong khi TV 4K, hoặc Ultra HD, sẽ không phát triển nhiều, theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu Deloitte.

Báo cáo của Deloitte cũng dự báo rằng lần đầu tiên các đơn hàng thiết bị điện thoại thông minh toàn cầu sẽ vượt qua mức 1 tỷ thiết bị.

"Các công ty cần phải cẩn thận xem xét những cách thức mới mà người tiêu dùng nhận thông tin và giải trí cả ở nhà khi dịch chuyển, và sử dụng các chiến lược để tạo ra sản phẩm đem lại trải nghiệm khách hàng và sáng tạo trong bối cảnh bất ổn kinh tế kéo dài", ông Eric Openshaw, Phó Chủ tịch và Lãnh đạo công nghệ, truyền thông và viễn thông Deloitte.

Đối với truyền hình, Deloitte ước tính doanh thu từ quảng cáo và thuê bao khoảng 400 tỷ USD vào năm 2013, và doanh thu này vẫn tiếp tục tăng.


"Khoảng 1% thuê bao sẽ bỏ không dùng truyền hình trả tiền", báo cáo viết: "Lí do: điều kiện kinh tế vĩ mô, thiếu nhận thức giá trị của sự tăng trưởng, sự phát triển truyền hình OTT thay đổi thói quen tiêu dùng. "

"Dựa trên các xu hướng, không có sự gia tăng đáng kể số thuê bao truyền hình hộ gia đình, hoặc thậm chí suy giảm tại Bắc Mỹ vào năm 2013", báo cáo viết.


Đối với TV có kết nối, Deloitte dự đoán TV thông minh sẽ đạt hơn 100 triệu. Đối với TV 4K, còn gọi là Ultra HD vẫn là thứ xa xỉ trong năm 2013. "Phải mất từ 18 đến 36 tháng nữa TV Ultra HD mới trở thành thương mại được" báo cáo viết.