Tin tức

Hệ thống báo cáo điện tử chăm sóc bệnh nhân trước khi nhập viện

Giới thiệu

Khi Hoa Kỳ triển khai hồ sơ y tế điện tử (electronic health records EHRs), cải thiện hệ thống thông tin dịch vụ cấp cứu là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên chưa có nhiều thông tin về các thức xử lý của nhân viên cấp cứu cũng như hệ thống báo cáo chăm sóc bệnh nhân(electronic patient care repor, e-PCR )

Phương pháp khảo sát

Khảo sát bằng phỏng vấn trực tiêp chuyên sâu với các nhà lãnh đạo các phòng cấp cứu. Người tham gia khảo sát là bác sĩ thành viên hiệp hội bác sĩ quốc gia. Cuộc phỏng vấn kéo dài khoảng 30 phút, được ghi nhận sao chép. Phân tích được tiến hành bởi một nhóm năm người, sử dụng phương pháp so sánh liên tục để xác định các chủ đề thường xuyên.

Kết quả

Hai mươi ba người trả lời phỏng vấn đại diện cho 20 phòng cấpc ứu Hoa Kỳ và Canada; 14 Phòng cấpc ứu hiện đang sử dụng hệt hống Báo cáo Chăm sóc Bệnh nhân Điện tử (e-PCR). Lý do chính khả năng hệ thống e-PCR  hỗ trợ các nỗ lực đảm bảo chất lượng. Những khó khăn triển khai hệ thống e-PCR bao gồm sự tương thích với dự án công nghệ thông tin y tế, khó khăn trong việc tích hợp với hệ thống thông tin hiện có bệnh viện, không thích sử dụng hệ thống e-PCR. Ba biện pháp cải thiện thông qua hệ thống e-PCR: 1) Tạo thêm nguồn kinh phí; 2) thông tin thông tin giữa các tổ chức y tế khu vực và 3) xây dựng năng lực công nghệ thông tin nội bộ.

Kết luận

Các phòng cấp cứu đánh giá cao hệ thống e-PCR để hỗ trợ các nỗ lực đảm bảo chất lượng. Các phòng cấp cứu đã có hồ sơ y tế điện tử có thể mở rộng sử dụng hệ thống e-PCR.