Tin tức

Lọc dầu Dung Quất sử dụng công nghệ Connected Performance Services của Honeywell UOP LLC

VT Techlogy

 

...

Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), đã ký hợp đồng với Công ty Honeywell UOP LLC sử dụng dịch vụ hỗ trợ tương tác dựa trên công nghệ đám mây Connected Performance Service (Dịch vụ Hiệu suất Kết nối - CPC) nhằm giúp nâng cao năng suất, hiệu quả và lợi nhuận của tổ hợp naphtha tại nhà máy lọc dầu Dung Quất BSR.

Honeywell UOP sẽ triển khai công nghệ độc quyền Connected Performance Service (CPS), là công nghệ đám mấy dựa trên dữ liệu thu thập trong quá trình vận hành tổ hợp với dữ liệu vận hành trong quá khứ của UOP để dự đoán các hoạt động vận hành sẽ xảy ra, tư vấn hành động và giải pháp theo thời gian thực cho nhà máy lọc dầu Dung Quất để tổ hợp vận hành với hiệu suất và độ tin cậy cao nhất.

Là một phần của giải pháp Internet of Things trong tự động hóa công nghiệp của Honeywell, hệ thống CPS sẽ liên tục theo dõi dữ liệu hoạt động của nhà máy Dung Quất, áp dụng mô hình vận hành UOP và kinh nghiệm thực tế tốt nhất, phân tích big data, và công nghệ trí tuệ nhân tạo machine learning để phát hiện các vấn đề  tiềm ẩn và khẩn cấp, cũng như cách tối ưu hóa hoạt động hiện tại.

Khi vấn đề phát hiện và phân tích thông qua công cụ dựa trên đám mây CPS, hệ thống sẽ cảnh báo cho nhân viên nhà máy BSR và đưa ra giải pháp vận hành có chuyên gia UOP CPS tương tác cùng giúp đỡ để thực hiện.

ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của BSR cho biết hệ thống CPS giúp tăng năng suất sản xuất của nhà máy lọc xăng cũng như giảm tiêu thụ năng lượng. 

Hợp đồng được ký kết sau bản ghi nhớ giữa BSR và UOP vào tháng Tám về việc nâng cao độ tin cậy và hiệu suất dựa trên công nghệ của UOP CCR Platforming và Penex technologies tại nhà máy lọc dầu Dung Quất phù hợp với dự án nâng cấp và mở rộng nhà máy.