Tin tức

DE.MEM bán nhà máy xử lý nước công nghệ màng tại Nghệ An

Công ty xử lý nước De.mem của Singapore đã bán nhà máy xử lý nước tại tỉnh Nghệ An ở Việt Nam. Nhà máy được bán cho công ty Môi trường Hưng Thành với trị giá 510.000 đô la Úc (400.000 đô la Mỹ). Trước đó, De.mem thiết kế, xây dựng, sở hữu và vận hành nhà máy theo hợp đồng BOO. Công ty TNHH Môi Trường Hung Thanh dự định sẽ nâng cấp nhà máy dùng công nghệ lọc màng độc quyền của De.mem. Nhà máy xử lý nước được giám sát từ xa và sử dụng công nghệ lọc màng sợi rỗng của De.mem để sản xuất nước cung cấp cho khu đô thị lân cận và một số nhà máy.

Andreas Kroell, Giám đốc điều hành của De.mem, cho biết: "Việc bán nhà máy xử lý nước của De.mem đánh dấu giao dịch quan trọng trong thị trường xử lý nước của Việt Nam, nơi công nghệ lọc nước màng được sử dụng ngày càng nhiều."

Khi Việt Nam trở thành nước công nghiệp hóa, áp lực đối với cơ sở hạ tầng quản lý nước và chất thải trở nên lớn hơn. Theo Austrade, chính phủ Việt Nam có kế hoạch nâng cấp khả năng xử lý nước thải đến năm 2025 tất cả các đô thị sẽ có hệ thống xử lý và 70-80% nước thải đô thị sẽ được thu gom và xử lý đúng cách.

Năm 2015, một nghiên cứu của Đại học Hà Nội ước tính Việt Nam đã đầu tư 228 triệu đô la Mỹ mỗi năm trong 5 năm qua trong các dự án quản lý nước thải.