Tin tức

Triển vọng lưới điện nước Đức - Hôm nay và ngày mai

Độ tin cậy là yếu tố hàng đầu

Cung cấp điện của Đức hiện dựa trên một cơ sở hạ tầng lưới điện đáng tin cậy và mạnh mẽ. Nhưng để quản lý quá trình chuyển đổi năng lượng, điều cần thiết là phải giữ lưới phân phối hiệu quả trong sự cân bằng bằng cảm biến, quản lý và kiểm soát dựa trên tải phụ thuộc.

Khách hàng yêu cầu chỉ mất điện trung bình 16 phút một năm. Có nghĩa là độ tin cậy 99,99 phần trăm.

Hơn 800 nhà khai thác lưới điện trên nước Đức vận hành khoảng cách 1,78 triệu km.
Hầu hết là lưới hạ áp, nối với nhau bằng mạng lưới phân phối khu vực (trung  cao áp) từ lưới điện siêu cao cáp. Lưới điện được phát triển qua nhiều thập kỷ. Phần lớn, được sử dụng từ những năm sáu mươi và bảy mươi không được thiết kế việc dùng thêm năng lượng tái tạo.

Lưới điện trung và hạ áp đang thay đổi thành lưới điện năng động đa chiều. Giám sát và kiểm soát hệ thống này là một điều kiện tiên quyết để giữ mạng cân bằng hiệu quả, hợp tác với khách hàng sử dụng điện. Điều quan trọng là phải tính đến thực tế là mỗi lưới điện phải được đánh giá về cá nhân khách hàng (ví dụ như người sử dụng điện và máy phát điện riêng kết nối) hạ tầng công cộng  (ví dụ như  phụ tải và mật độ dân số).

Trong quá khứ, lưới điện đã được vận hành theo một hướng duy nhất để phân phối điện từ cấp điện áp cao hơn, và mạng lưới điện thiết kế với nhiệm vụ này.

Cho đến tận hôm nay, chỉ có rất ít lưới điện phân phối tiến hành với hình dung chi tiết và phân tích tình mạng với khả năng tự động hóa. Hơn nữa, các lưới rất hạn chế thực hiện hiệu quả kiểm soát và khả năng điều khiển.

Việc này phải thay đổi nếu muốn quản lý năng lượng. Lưới điện truyền tải và phân phối phải đáp ứng nhanh và thường xuyên hơn với những thay đổi tại khâu phát điện và tải, đặc biệt là thông qua các nguồn cấp từ năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

Có thêm thông tin và khả năng kiểm soát để giữ mạng cân bằng hiệu quả, vận hành có hợp tác với côngty phát điện và người tiêu dùng điện.

Nhu cầu các chức năng này sẽ ngày càng phát triển: việc phát triển ngày càng nhiều các nguồn phát điện phân tán, động cơ điện di động giao thông cá nhân với khả năng kiểm soát tải bổ sung cho lưới điện và nhà cung cấp dịch vụ điện.

Cải thiện hơn nữa hiệu quả sử dụng năng lượng là động lực cho việc thực hiện các mạng lưới trung và hạ thế phù hợp cho tương lai.

Thay đổi trong nguồn cấp năng lượng.

Việc nâng cấp lưới điện đã bắt đầu…

Miền bắc nước Đức:
Sự phát triển ở miền Bắc Đức cho thấy rằng tương lai đã bắt đầu tại các lưới điện hiện tại. Tại đây, nhà cung cấp dịch vụ điện đã cảnh báo về sự quá tải của lưới do sự phát triển nhanh chóng của năng lượng tái tạo ở các vùng nông thôn và nhiều gió. Trong và xung quanh Lower Saxony, năng lượng tái tạo cấp thêm vượt quá tải tối đa hàng năm gần 70 phần trăm.

Gần 50 phần trăm của tổng lượng điện được vận chuyển qua các nhà cung cấp dịch vụ điện lực có nguồn gốc từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Miền nam nước Đức:
Bayern đã chứng kiến một sự gia tăng đáng kể về số lượng các trạm phát điện năng lượng mặt trời (quang điện) trong hai năm qua.
Hơn 350.000 trạm phát quang điện với công suất hơn 7.000 MW hiện đang kết nối vào lưới. Con số này không chỉ vượt quá nhu cầu Bavarian trong giờ tải thấp mà còn tương ứng với khoảng 35 phần trăm công suất PV cả nước, vượt xa tổng công suất lắp đặt PV ở Mỹ 3.000 MW.