Tin tức

Samsung, LG tái cấu trúc

Samsung, LG đang chuẩn bị kế hoạch tái cấu trúc nhằm ứng phó với dịch COVID-19, xung đột thương mại Mỹ Trung và nhằm nâng cao lợi nhuận. Ngày 2/2 Samsung Electronics thông báo kế hoạch sát nhập M&A lớn trong tương lai gần. Đây là kế hoạch sát nhập đầu tiên của hãng kể từ khi sát nhập công ty điện tử xe hơi Harman năm 2017. Hãng không tiết lộ kế hoạch chi tiết nhưng dự kiến đó sẽ là một công ty sản xuất chất bán dẫn. Viêc sát nhập đảm bảo sự tăng trưởng của hãng khi sản xuất điện tử toàn cầu bị gián đoạn do dịch COVID-19 và xung đột thương mại Mỹ Trung. Samsung ngừng các kế hoạch sát nhập khi Phó Chủ tịch hãng Lee Jae-yong vướng vòng lao ký nhưng kế hoạch lại được đẩy mạnh khi Toà kết án Phó Chủ tịch Lee 2 năm 6 tháng tù.

LG dự kiến bán đi mảng sản xuất điện thoại di động mà sẽ tập trung vào trí tuệ nhân tạo AI, robot và thiết bị điện. LG được cho sẽ cấu trúc lại tổ chức, bán bớt và xoá một số mảng kinh doanh. Ngay cả khi đã bán bớt mảng kinh doanh thì doanh số LG cũng vẫn tiếp tục tăng vì nhiều biện pháp được thực hiện để tăng doanh thu từ IoT, robot và xe tự lái. LG Electronics thiết lập liên danh sản xuất xe ô tô điện với  Magna International, thiết bị kết nối xe hơi  connected cars với Qualcom của Hoa Kỳ. Mảng sản xuất điện thoại di động đang được Vingroup, Google, Facebook, Volkswagen đàm phán để mua lại.

20/4/2021 LG thông báo chuyển đổi nhà máy sản xuất điện thoại di động Hải Phòng sang sản xuất thiết bị gia dụng

Ngày 20/4, công ty con LG Electronics tại Việt Nam thông qua hội sở toàn cầu thông báo sẽ chuyển dây chuyền sản xuất của nhà máy và hoàn thành việc sắp xếp lại nhân lực trong năm nay, sau đó sẽ công bố kế hoạch đầu tư bổ sung.

“Việc ngừng sản xuất điện thoại thông minh là một phần trong quá trình tái cơ cấu danh mục sản phẩm cốt lõi của LG Electronics”, người phát ngôn của LG Electronics tại Việt Nam cho biết. "LG Electronics sẽ tổ chức lại và mở rộng sản xuất tại Việt Nam bằng cách tập trung vào sản xuất các sản phẩm có nhu cầu cao trên toàn thế giới, chẳng hạn như thiết bị gia dụng."

28/3/2022 LG bán lại mảng sản xuất thiết bị xạc không dây di động cho BH

BH nhà sản xuất bảng mạch FPCB đã mua lại mảng sản xuất thiết bị xạc không dây di động của LG và đặt tên mới là BH EVS. Mảng thiết bị này trước do LG Innotek sản xuất và cung cấp cho các khách hàng sản xuất ô tô tại thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. 

BH từ năm 2021 đã tiến hành đầu tư nhà máy FBCB thứ ba tại Việt Nam dự kiến đưa vào hoạt động tháng 7 năm nay. BH dự kiến sẽ tăng thị phần trong lĩnh vực RFPCB sau khi Samsung Electro-Mechanics rút khỏi mảng sản xuất này. iPhone 13 RFPCB sử dụng hơn 50% do BH sản xuất, 30% do Samsung Electro-Mechanics sản xuất và 10% do Youngpoong Electronics.

28/4/2023 LG sẽ bán mảng kinh doanh màng IT

Mảng IT thuộc bộ phận kinh doanh vật liệu IT, chủ yếu là màng triacetate cellulose (TAC) cho màn hình LCD. LG dừng hoạt động nhà máy hóa dầu tại Yeosu và chuyển dây chuyền styrene monomer về nhà máy Daesan, coi các sản phẩm này là thứ yếu.

Đầu tháng này LG Display đã mua 14 bằng sáng chế micro LED từ nhà sản xuất Đài Loan Ultra Display Technology (UDT) dùng cho công nghệ thực tế tăng cường (augmented reality - AR), thực tế ảo (virtual reality - VR), màn hình  head-up display (HUD). Với micro LED, khó khăn sản xuất lớn nhất là chuyển mật độ dày đặc chip kích thước 10 micrometers (μm) vào vị trí chính xác. Nếu không chính xác thì sẽ phải sửa chữa thay thế, dẫn đến giá thành sản xuất cao.