Tin tức

DHL Thermonet theo dõi vận chuyển thuốc và vật tư y tế bằng thẻ RFID Nhiệt độ

DHL Global Forwarding, chuyên gia vận tải biển, đã đưa ra sản phẩm DHL Thermonet, một dịch vụ vận tải hàng không dùng thẻ RFIDcho phép khách hàng theo dõi nhiệt độ của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển, dành cho các sản phẩm nhạy cảm nhiệt độ như dược phẩm hoặc thiết bị y sinh.

Công nghệ này đã được phát triển nhiều năm, với mục tiêu giám sát lô hàng khách hàng. Trong năm 2005, DHL và Lufthansa thành lập LifeConEx để phát triển một nền tảng công nghệ để giúp khách hàng theo dõi nhiệt độ của hàng hoá quá cảnh, đặc biệt, cho các vật tư thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe sản phẩm nhạy cảm đó phải được giữ mát.

Trong năm 2007, DHL đã phát triển thẻ cảm biến UHF cho khách hàng dược phẩm, hợp tác với IBM, Intel, NXP Semiconductors và SAP. Trong năm 2011, DHL đã mua lại phần của Lufthansa trong LifeConEx, sau đó tiếp tục phát triển giải pháp quản lý nhiệt độ. Giải pháp bao gồm việc tạo ra các phần mềm thu thập dữ liệu nhiệt độ, và cảnh báo khách hàng trong trường hợp nhiệt độ vượt quá thông số nhất định. Kết quả, công ty đưa ra dịch vụ Thermonet DHL.

Ngoài phần cứng và phần mềm, các dịch vụ chủ động giám sát toàn cầu của DHL & Trung tâm can thiệp, theo dõi dữ liệu từ hệ thống Thermonet DHL và chuyển tiếp thông tin đó, khi cần thiết can thiệp, đến trạm vận chuyển thiết bị y tế được cấp chứng chỉ ( là trung tâm địa phương của DHL xử lý, lưu trữ vận chuyển lô hàng cho khách hàng). Ví dụ, nếu một nhiệt độ đã trở nên quá nóng, nhân viên trung tâm sẽ nhận được thông báo này và truy cập vào trang web, nơi hàng hóa được đặt, để phân biệt nguyên nhân và giải quyết.


Bộ phân Giải pháp và Đổi mới DHL lựa chọn thẻ RFID và cảm biến làm phần cứng, thuê công ty IT phát triển phần mềm middleware để nhận dữ liệu đọc và sau đó chuyển tiếp thông đến hệ thống theo dõi LifeConEx's LifeTrack. DHL Thermonet dùng thẻ SmartSensor bao gồm một thẻ EPC Gen 2 UHF RFID thụ động tích hợp với cảm biến theo dõi nhiệt độ dùng pin, sản xuất bởi CAEN RFID. Cảm biến liên tục thu thập dữ liệu nhiệt độ và lưu trữ nó cho đến khi thẻ được thu nhận. Khi khách hàng lựa chọn dịch vụ Thermonet, DHL áp dụng SmartSensor cho mỗi thùng, chẳng hạn như thùng chứa thuốc phải duy trì nhiệt độ lạnh. Thẻ được gắn vào bên ngoài của hộp thiết kế đặc biệt cho hệ thống Thermonet, hoặc người gửi hàng có thể yêu cầu các bộ cảm biến được đặt bên trong. Các SmartSensor khoảng gấp đôi chiều cao và chiều rộng của một thẻ tín dụng.

Mã thẻ liên kết với danh tính của người gửi hàng trong phần mềm LifeTrack, cũng như thông tin chi tiết vận chuyển, bao gồm địa chỉ các yêu cầu về nhiệt độ. Thẻ SmartSensor được đọc tại bốn điểm: khi đến kho gửi đầu tiên (nơi mà thẻ được lắp đặt), kho trước khi chuyển lên máy bay, kho gần nơi người nhận nhất và tại địa điểm giao hàng.

Tại mỗi trạm đọc SmartSensor, số ID của thẻ và nhiệt độ đo được sẽ được thu thập, chuyển tiếp thông qua kết nối không dây đến phần mềm LifeTrack trên máy chủ LifeConEx, nơi dữ liệu được lưu trữ. Nếu phần mềm xác định rằng kết quả đo nhiệt độ đã chệch khỏi mức chấp nhận được, nó phát hành cảnh báo cho Trung tâm Chủ động Giám sát và Can thiệp toàn cầu, liên hệ với Kho Vật tư Y Tế địa phương thích hợp, nhăn tin cho khách hàng và cử một nhân viên để giải quyết các vấn đề.

Nếu không có gì bất thường, các dữ liệu chỉ đơn giản lưu trữ trong phần mềm LifeTrack. Khi hàng được gửi đến người nhận, các thông tin đã có sẵn cho khách hàng, mà khách hàng có thể đăng nhập vào hệ thống, nhập mật khẩu và tất cả các quá trình nhiệt độ.

Hiện nay, khoảng 20 trạm DHL trên toàn thế giới đã thiết lập như trạm cho SmartSensor, với kế hoạch mở rộng 60 trạm như vậy vào cuối năm 2014. Hầu hết các công ty chăm sóc sức khỏe, y tế có trụ sở tại Hoa Kỳ và Châu Âu và Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil là những khu vực mới nổi tăng trưởng trong ngành công nghiệp thiết bị dược phẩm và y tế, sẽ được lắp đặt trạm đọc SmartSensor.