Tin tức

4,3 triệu hệ thống báo động tại gia đình và doanh nghiệp nhỏ sẽ được kết nối với mạng di động châu Âu vào năm 2016

Theo một báo cáo nghiên cứu mới từ hãng phân tích Berg Insight, số lượng mô-đun M2M không dây cho các ứng dụng an ninh trong các nước EU27+2 được dự báo sẽ tăng trưởng từ 2,9 triệu trong năm 2011 với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) 47,1% đạt 20,0 triệu vào năm 2016. Đồng thời, số lượng của các thiết bị tracking hệ thống báo động không dây sẽ tăng từ 9,1 triệu trong 2011 đến 39,7 triệu vào cuối năm 2016.

Sử dụng kết nối di động cho thiết bị báo động ngày càng được sử dụng nhiều. Berg Insight ước tính có 4,3 triệu hệ thống báo động kết nối với mạng di động ở châu Âu vào năm 2016. Các công ty bảo hiểm khuyến khích việc sử dụng cả điện thoại cố định truyền tín hiệu không dây trong báo động giám sát. Bằng cách sử dụng thêm liên kết không dây, liên lạc trở nên đáng tin cậy hơn. Thị trường cho các hệ thống báo động xâm nhập sẽ tiếp tục tăng trong nhiều năm tới. "Việc sử dụng hệ thống báo động giám sát đã chỉ đạt khoảng 3% tại tất cả các doanh nghiệp và các hộ gia đình ở châu Âu", ông André Malm, Chuyên viên phân tích cao cấp tại Berg Insight. Ông nói thêm rằng chỉ có khoảng 2% của tất cả các hộ gia đình ở châu Âu  hệ thống báo động giám sát. Tuy nhiên, tình hình kinh tế sẽ có một ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng trong ngắn hạn tại các thị trường lớn như Tây Ban Nha và Anh khi có nhiều hộ gia đình sẵn sàng đầu tư. Doanh thu định kỳ từ các dịch vụ giám sát báo động cho các khách hàng hiện tại đã chứng minh tương lại bất chấp suy thoái kinh tế. "Hệ thống báo động đang ngày càng trở nên giá trị cho khách hàng trong các phạm vi như phát hiện rò rỉ lửa, khí đốt và nước, hoặc thậm chí chức năng tự động hóa nhà" kết luận ông Malm.

Theo dõi xe và thu hồi xe vẫn là ứng dụng lớn nhất cho truyền thông không dây M2M trong ngành công nghiệp bảo mật, sử dụng kết hợp thiết bị GPS và công nghệ GSM / GPRS. Thị trường chínhtheo dõi xe ô tô chở khách và xe thương mại. Ở nhiều nước, chủ sở hữu chiếc xe sang trọng thường cần phải cài đặt hệ thống theo dõi khi mua bảo hiểm. Đề xuất sáng kiến eCall châu Âu áp đặt tất cả các xe mới được bán tại Châu Âu từ năm 2015 phải được trang bị hệ thống gọi khẩn cấp cũng như truy tìm xe khi bị đánh cắp. Ngoài ra, có rất nhiều thị trường mới nổi cho các hệ thống theo dõi như thiết bị xây dựng, phương tiện giải trí và tàu thuyền.