Tin tức

Thị trường sợi các bon tăng trưởng 10.7% cho đến 2027

Ngày 6/4/2022, hãng nghiên cứu thị trường "The Insight Partners" công bố báo cáo thị trường sợi các bon toàn cầu theo đó sợi các bon sẽ tăng trưởng với tốc độ 10.7% từ năm 2020 đến năm 2027. Sự tăng trưởng cao do nhu cầu từ ngành công nghiệp ô tô, hàng không và tua bin điện gió tăng cao.

 Ngành công nghiệp ô tô đặc biệt là ô tô điện yêu cầu vật liệu sáng tạo, chất lượng  cao và hoạt động trong môi trường khắc nghiệt đáp ứng nhu cầu chế tạo vỏ linh kiện và đáp ứng nhu cầu người dùng. Vật liệu sợi các bon đáp ứng được các nhu cầu này. Sợi các bon là vật liệu thiết yếu cải thiện chất lượng phanh, tay lái, tăng độ bền và tiết kiệm năng lượng giảm thiểu khí thải. Vật liệu composite từ sợi các bon giúp sản xuất được cánh tua bin gió dài hơn, tăng công suất và hiệu quả động cơ sử dụng năng lượng tái tạo. 

Các nhà sản xuất dẫn đầu thị trường bao gồm: DowAksa Advanced Composites Holdings BV; Formosa Plastics Corporation; Hexcel Corporation; Hyosung Corporation; Kureha Corporation; Mitsubishi Chemical Holdings Corporation; SGL Carbon SE; Solvay S.A.; Teijin Limited; và Toray Industries, Inc.

- Tháng 7 năm 2019, Tập đoàn Hóa chất Mitsubishi thành lập cơ sở sản xuất tấm đúc hợp chất sợi carbon  (carbon fiber sheet molding compound  - SMC) tại Ý.

- Vào tháng 1 năm 2019, Teijin Limited thông báo rằng sản phẩm sợi carbon có tên Tenax của họ đã được Boeing chấp thuận trong danh sách các sản phẩm đủ tiêu chuẩn của hãng. Teijin  cung cấp TENAX TPUD như vật liệu composite tiên tiến cho các bộ phận cấu trúc chính của Boeing. Tháng 4 năm 2022 Teijin tìm các dẫn đầu thị trường với sợi các bon phủ kim loại (metal-coated carbon fiber (MC-CF).

- Tháng 4 năm 2018, Solvay S.A. đã ra mắt EvoliteTM F1050, là một hỗn hợp nhựa nhiệt dẻo hiệu suất cao có gia cường sợi carbon  sử dụng cho các ứng dụng giàn khoan và dầu khí ngoài khơi.