Tin tức

Trung tâm huấn luyện hàng không BAA đi vào hoạt động

Ngày 19/9, Trung tâm huấn luyện hàng không BAA Training Vietnam thông báo đi vào hoạt động sau khi nhận chứng chỉ Approved Training Organization (ATO) và buồng lái mô phỏng A320 được lắp đặt  và chứng nhận từ Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam.

BAA Training Vietnam là chi nhánh của BAA Training, một trong ba trung tâm đào tạo phi công độc lập lớn nhất Châu Âu. Tại Việt Nam trung tâm có chương trình độc quyền huấn luyện cho máy bay A320 bao gồm 9 modun kĩ năng cần thiết cho phi công trong xử lý các tình huống thực tế.

Với diện tích khoảng 3000 m2 nằm cách sân bay 18 km, chương trình đào tạo hiện đại của hãng Airbus và modun bay mô phỏng thứ hai dự kiến lắp đặt cuối năm 2019, trung tâm dự kiến đào tạo khoảng  400 đến 1000 phi công một năm cho thị trường hàng không phát triển. Trung tâm cũng có thoả thuận với hãng hàng không Vingroup VinpearAir cung cấp phi công cho hãng.

Khi được lắp đặt modun huấn luyện chữa cháy và thoát hiểm    Flame V9000 Commander Fire Fighting Trainer và Door and Slide Trainer, trung tâm sẽ có khả năng đào tạo 2000 phi hành đoàn một năm. Dự kiến sẽ có 4 modun huấn luyện bay mô phỏng được lắp đặt.

 

26/2/2020 BAA lắp đặt thêm modun mô phỏng bay thứ hai A320 FFS

BAA Training Vietnam thông báo lắp đặt thêm thiết bị mô phỏng huấn luyện bay A320 Full Flight Simulator thứ hai. Thiết bị đã được Cục hàng không dân dụng Việt nam kiểm định và đi vào vận hành. Cùng với modun mô phỏng bay thứ hai này modun huấn luyện chữa cháy V9000 Commander cũng đã được lắp đặt. Thiết bị mô phỏng khói và lửa huấn luyện phi hành đoàn trong trường hợp khẩn cấp, chữa cháy và sơ tán an toàn cho hành khách.

Modun mô phỏng bay A320 mới đạt mức độ mô phỏng D, cao nhất. Thiết bị thiết kế dạng modun có chi phí vận hành thấp, tiêu chuẩn hoá và rút ngắn thời gian đào tạo. Quan trọng hơn giải pháp công nghệ cho phép tập trung nhiều hơn vào đào tạo dựa trên năng lực.

Với modun mô phỏng bay đầu tiên, BAA đáp ứng được huấn luyện khoảng 7300 giờ bay và hợp tác với hãng hàng không VietJet và Bamboo Airway đang có kế hoạch nâng cấp phi đội lên 30 chiếc vào năm 2023. Theo Cục hàng không dân dụng Việt Nam, các hãng hàng không Việt Nam đang vận hành khoảng 170 máy bay, sẽ tăng lên 200 chiếc vào năm 2020 và cần thêm 200 phi công hàng năm. Với modun Airbus A320 FFS lắp đătj thêm BAA đáp ứng được 14600 giờ bay hàng năm. Thêm 02 modun mô phỏng bay nữa sẽ được lắp đặt vào năm 2021.